'แรมโบ้'ขอ'หญิงหน่อย'เปิดใจกว้างรับฟังรบ.แก้ปัญหาโควิด -19


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63-นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ออกมาเสนอรัฐบาลไม่ให้กู้เงิน แต่ให้ตัดงบประมาณในส่วนที่ไม่จำเป็นมาใช้สำหรับช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนก่อนว่า เรื่องนี้ที่ประชุม ครม.ได้มีมติให้ทุกกระทรวงดำเนินการพิจารณาเรื่องการจัดสรรงบประมาณปี  2564 ใหม่ โดยงบประมาณที่ใช้สำหรับการลงทุนต้องปรับลดลง ร้อยละ 50 ส่วนงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ สัมนา การเดินทางไปต่างประเทศ ปรับลดลงอีกร้อยละ  25 และงบประมาณอื่นๆ ให้แต่ละกระทรวงไปพิจารณาตามความเหมาะสม แต่ต้องไม่กระทบกับเงินอุดหนุนและงบเงินเดือน​ 

ขณะที่กองทัพเรือได้ชะลอซื้อเรือดำน้ำออกไปเป็นปี 2564 แล้วนำงบประมาณคืนกระทรวงการคลังแล้ว จำนวน  4,100 ล้านบาท โดยเรื่องงบประมาณที่จะนำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯ และรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกกระทรวงได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเนื่องจากต้องให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญวิกฤติไวรัสโควิดก่อนเพราะท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาท่านยึดหลักการสำคัญประชาชนและประเทศชาติต้องมาก่อน

นายสุภรณ์​ กล่าวว่า​ สำหรับกรณีที่นายกฯ จะส่งจดหมายเทียบเชิญ  20 มหาเศรษฐี ไทยให้เข้าร่วมแก้ไขปัญหาในครั้งนี้นั้น​ ต้องรอดูข้อความในจดหมายของนายกรัฐมนตรีก่อน ซึ่งไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลจะทำหนังสือไปขอเงิน แต่คาดว่าจะเป็นการเชิญมหาเศรษฐีเข้ามาหารือ พูดคุยกันถึงการแก้ไขปัญหาประเทศในขณะนี้ และสิ่งที่นายกฯได้ดำเนินการนั้นถือว่าทำด้วยความจริงใจที่อยากจะให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ไม่ได้เป็นการต่างตอบแทนใดๆ เพื่อใครคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้น คุณหญิงฯอย่ามโนความคิดไปเอง จะทำให้ประชาชนมองว่าคุณหญิงฯใจไม่กว้างในการแก้ปัญหาวิกฤติไวรัสให้ประเทศไทยก้าวผ่านไปให้ได้

"นายกฯ ย้ำตลอดว่าการแก้ไขปัญหาของประเทศ  หากจะให้ผ่านพ้นวิกฤติได้ จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ นักธุรกิจพ่อค้าประชาชน ภาคเอกชน รวมถึงนักการเมืองด้วย แม้แต่ตัวแทนภาคเกษตรกรก็ได้เชิญมาทำงานช่วยกันแก้ปัญหา "นี่คือการระดมความร่วมมืออย่างบูรณาการอย่างแท้จริง โดยเอาความคิดทุกระดับทุกมันสมองมาช่วยประเทศร่วมกัน วิธีการคิดของท่านนายกฯถือว่าถูกต้องแล้วรับรองว่าไม่มีการตอบแทนผลประโยชน์ให้ใครคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้น มีแต่การตอบแทนผลประโยชน์เพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของทุกชีวิตให้คนไทยทั้งแผ่นดิน"ซึ่งเชื่อว่าคุณหญิงสุดารัตน์ คงเข้าใจสถานการณ์นี้ดี ไม่ควรนำประเด็นต่างๆมาโจมตีการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล เพราะไม่ส่งผลดีต่อการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่กำลังประสบความเดือดร้อน ขณะเดียวกันอยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ และพรรคเพื่อไทยต้องเปิดใจกว้างที่จะเข้ามาร่วมมือแก้ไขปัญหาช่วยกัน ดีกว่าจะวิพากย์วิจารณ์รายวันให้ประชาชนเข้าใจเจตนารมณ์และความตั้งใจของท่านนายกฯและรัฐบาลในทางที่ผิดๆอีกเลยครับ"

นายสุภรณ์กล่าวว่าวันนี้ท่านนายกฯไม่มีเวลามาคิดแบ่งพรรคแบ่งพวก แบ่งแยกสีเสื้อใดๆทั้งสิ้นครับ แม้แต่ความคิดที่ดีๆและมีประโยชน์ในบางเรื่องที่ทางคุณหญิงหน่อยและพรรคเพื่อไทยตลอดจนพรรคฝ่ายค้านท่านนายกฯก็รับฟังและนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ถ้าเอาความคิดเช่นคุณหญิงหน่อยกลัวว่าจะมีผลประโยชน์ต่างตอบแทน ก็แสดงว่าท่านนายกฯก็ต้องปิดหู ปิดตา ไม่สามารถรับฟังความคิดเห็นจากพวกท่านได้เลย เพราะกลัวมีใครนำไปขยายผลทางการเมืองว่า ท่านนายกฯมีผลประโยชน์ต่างตอบแทนกับคุณหญิงสุดารัตน์และพรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"