อดีตกุนซือประวิตรโพสต์'กวนตู่-ฝ่าด่าน'ปั่นกระแสรัฐบาลขอทาน


เพิ่มเพื่อน    

 

19 เม.ย.63-นายไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง "กวนตู่-ฝ่าด่าน" ระบุว่า บ้านเมืองเรากลายเป็น "เจ๊กตื่นไฟ ไทยตื่นข่าว ลาวตื่นยศ"ไปแล้ว  ปั่นกระแส รัฐบาลขอทาน รัฐบาลเตรียมไถนักธุรกิจ กันจนแฮชแท็กขึ้นลำดับ 1 ตรวจเช็คดูแล้วมันไม่ใช่สักอย่างเดียว กลับไปด่าเอามันกันสนุก สอบถามเรื่องนี้กับผู้ใหญ่บางท่านจึงทราบว่าลุงตู่แกไม่ได้เชิญ 20 เจ้าสัวไปขอเงินตามที่เป็นข่าว แต่จะเชิญทุกภาคส่วน เป็นขั้นเป็นตอนและเป็นเรื่องขอความร่วมมือในการเผชิญหน้ากับวิกฤตร่วมกัน โดยจะรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย เพื่อเอามาปรับงานให้สอดคล้องกัน

"กรณีเป็นเรื่องลุงตู่กำลังฝ่าด่านความคิด เหมือนเมื่อครั้งกวนอูฝ่าด่าน 56 ขุนพลในยุคสามก๊กนั่นแหละ 
เพราะก่อนนี้องค์ประชุมทั้งหลายมักจะมีแต่ ผู้แทนนักการธนาคาร นักอุตสาหกรรม พ่อค้า และข้าราชการ 
แต่คราวนี้ศึกใหญ่หลวงนัก กระทบทุกภาคส่วนอย่างรุนแรง ลุงแกจึงต้องการฟังความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องภาคส่วนต่างๆโดยจะเริ่มต้นเชิญคราวละ 20 คนก่อน  เพื่อจะนำความเห็นที่หลากหลายมาแก้ปัญหา และที่สำคัญก็จะขอความร่วมมือว่า ต้องพยายามอย่าเลิกจ้าง ขับไล่ไสส่งพนักงานคนงานออกจากงาน จะยิ่งซ้ำเติมปัญหา และเมื่อสถานการณ์ฟื้นคืนดีขึ้นมา ก็จะฟื้นตัวช้าไม่ทันการ หากมีผลกระทบอะไรรัฐบาลก็ตั้งงบเตรียมช่วยเหลืออยู่แล้วในวงเงิน 1 ล้านล้านบาทนั้น เรามาช่วยกันให้ลุงตู่ฝาด่านความคิดนี้ให้สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมทุกภาคส่วนของทั้งประเทศดีกว่าครับ ใครอยากด่าก็ไว้ด่าเรื่องอื่นสนุกกว่ากันเยอะ!"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"