ส.ว.เสรี จัดหนักจัดเต็มแก๊งการเมืองแฮชแท็กรัฐบาลขอทาน ใครทำดีใส่ร้ายให้เกิดความเกลียดชัง คิดว่าคนอื่นจะชั่วเหมือนตัวเองหมด


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

20 เม.ย.63 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ถึงได้บอกมาตลอดว่าประเทศไทยนี่มันแปลก ใครทำดีก็จะถูกใส่ร้ายให้เกิดการเกลียดชัง และคิดว่าคนอื่นจะชั่วเหมือนตัวเองหมด

ผมว่าชั่วโมงนี้ ในสถานการณ์ที่บ้านเมืองต้องได้รับความรับผิดชอบจากทุกฝ่าย

มหาเศรษฐีทั้งหลายที่ร่ำรวยมาถึงขนาดนี้ได้ ก็เพราะทำธุรกิจการค้าที่ได้เงินมาจากประชาชนทั้งประเทศก็ต้องออกมารับผิดชอบต่อประเทศชาติและประชาชนเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาเขาได้ไปเยอะแล้วจากประชาชน

เมื่อบ้านเมืองเกิดวิกฤติ ประชาชนทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อน ท่านนายกรัฐมนตรีเรียกขอให้มหาเศรษฐีเหล่านี้ออกมาช่วยเหลือแก้ปัญหาโรคโควิดที่กำลังแพร่ระบาด และขอให้ร่วมรับผิดชอบต่อประชาชนทั้งประเทศจึงชอบด้วยเหตุผล

มันไม่ใช่เรื่องรัฐบาลไปขอทาน มันไม่ใช่เรื่องนายกฯไปขอเงิน ฯลฯ แต่มันเป็นเรื่องให้มหาเศรษฐีเหล่านั้นตระหนักและจะช่วยชาติอย่างไรได้บ้างในภาวะที่เป็นอยู่ในขณะนี้

โดยเฉพาะอย่าง นายกฯได้ทำอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะ เป็นที่รับรู้ไปทั่วไม่ได้แอบทำ

คนที่ออกมาพูดจาให้ร้าย พูดแล้วให้คนอื่นเข้าใจผิด ไปๆมาๆก็กลายเป็นพูดจาใส่ร้ายในทางการเมือง สร้างวาทกรรมให้คนเกลียดชังนายกฯเกลียดชังรัฐบาล โดยไม่ดูประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติและประชาชน

พวกเราต้องช่วยกันเรียกร้องให้มหาเศรษฐีเหล่านั้นออกมาช่วยกันรับผิดชอบต่อบ้านเมืองจะดีกว่าไปสร้างความเกลียดชังต่อกัน

แต่ก็ยังมีบางคนคิดไปไกลว่าต่อไปว่ารัฐบาลก็จะต้องไปช่วยเหลือหรือเอาใจมหาเศรษฐีพวกนี้ก็ไม่จริง เพราะไม่มีใครที่ทำผิดกฎหมายได้อยู่แล้ว

คนเหล่านี้ ตั้งข้อรังเกียจเสียจนไม่ดูเลยว่าจะทำให้ชาวบ้านเสียประโยชน์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"