คนพิษณุโลกแห่ลงทะเบียนอุทธรณ์สิทธิ์เยียวยา5พันเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย. 63 - ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เมื่อเวลา 08.30 น. ทางจังหวัดได้เปิดศูนย์บริการช่วยลงทะเบียนและขออุทธรณ์ตามมาตราการขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้แก่ประชาชนที่เสียสิทธิ์ต่างๆ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนกว่า 300 รายมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนใหม่ทบทวนสิทธิ์ บางคนก็มาขออุทธรณ์เนื่องจากถูกได้รับ SMS เป็นเกษตรกร ทั้งๆ ที่เป็นลูกจ้าง โดยในวันนี้ทางจังหวัดพิษณุโลกได้บริการตั้งโต๊ะในการรับบริการจำนวนกว่า 20 โต๊ะ

นายสมบัติ เฟืองเพียร อายุ 63 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า วันนี้ตนเองมาขอลงทะเบียนอุทธรณ์สิทธิ์ การรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท จากผลกระทบโควิด ซึ่งตนเองได้ถูกตอบกลับว่า เป็นเกษตรกร ทั้งๆ ที่ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และอาศัยอยู่กับภรรยา นอกจากนี้ตนเองก็ไม่มีที่ไร่ที่นาแต่อย่างใด จึงมาขออุทธรณ์สิทธิ์เพื่อขอรับเงินเยียวยาวเหมือนกับคนอื่น

ด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในวันนี้ทางจังหวัดได้เตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในการบริการให้ประชาชนมาขออุทธรณ์สิทธิ์ในวันที่  20-22 เม.ย. นี้ จำนวน 20 โต๊ะด้วยกัน ซึ่งนอกจากทางจังหวัดจะเปิดรับลงทะเบียนแล้วทาง อำเภอและ อปท.ต่างๆ ก็ยังเปิดรับลงทะเบียนด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นั้นตั้งแต่เช้ามีประชาชนมาต่อคิวในการใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จากการสอบถามพบว่าผู้มาอุทธรณ์ส่วนใหญ่จะเข้าใจว่ามาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่จะได้สิทธิ์จริง แต่เป็นการเข้าใจผิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"