ที่ปรึกษานายกฯ เผยเบื้องหลัง 'บิ๊กตู่' ดึง 20 มหาเศรษฐีสู้ศึกโควิด


เพิ่มเพื่อน    

20 เม.ย.63 - นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีเตรียมทำจดหมายเปิดผนึกเชิญ 20 มหาเศรษฐีในไทย พูดคุยขอระดมความคิดเห็นแก้ไขผลกระทบโควิด-19ว่านายกฯต้องการระดมสมองจากผู้ที่มีความสามารถ ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจมารวมกันคิดแก้ปัญหาร่วมกัน และที่ผ่านมาบุคคลหรือทีมงานบุคคลเหล่านี้ได้เสนอแนวความคิดเป็นการส่วนตัวมาโดยตลอด เมื่อเป็นแบบนี้นายกฯจึงเห็นว่าเมื่อทุกคนอยากมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหา จึงอยากเชิญมาพูดคุยกันเป็นทางการ เพราะเมื่อสามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีขึ้นระดับหนึ่งแล้วจะฟื้นฟูด้านต่างๆอย่างไร และจะบริหารเงินกู้อย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

"จึงอยากเชิญมาพูดคุยกันเป็นทางการ เหมือนที่นายกฯตั้งคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน เพื่อให้คำปรึกษา ข้อเสนอแนะ การป้องกัน และการแก้ปัญหาของภาคธุรกิจเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19และน่ามีมือฉมังทางธุรกิจรวมกันอีกชุด ลักษณะร่วมกันเป็นทีมไทยแลนด์ ซึ่งไม่ใช่อยู่ดีๆนายกฯจะตั้ง ต้องเทียบเชิญพูดคุยกันก่อน และนายกฯไม่ได้พูดสักคำขอตังค์ตีความเรื่องเงินเรื่องทองกันไปเรื่อย"นายพีระพันธุ์  กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"