โคราชปลอดเชื้อโรค14วัน ชุมพรผวาผู้คุมคุกติดไวรัส


เพิ่มเพื่อน    

     ภูเก็ตโล่งไม่พบติดเชื้อรายใหม่ 3 วันติด "โคราช" เฮ!ปลอดโรค 14 วัน "นอภ.ลันตา" สุดทนป่วยพุ่ง 9 คน โพสต์กราบแทบเท้าวอนทำตามมาตรการ "ชุมพร" ผวาผู้คุมคุกติดโควิด 2 รายพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วเรือนจำ ด่านเบตงเจอ 2 แรงงานไทยกลับจากมาเลย์ไข้สูง
     เมื่อวันที่ 20 เมษายน คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต แจ้งสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่ามีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 192 ราย (ไม่พบรายใหม่) โดยผู้ติดเชื้อได้รับอนุญาตให้กลับบ้าน 127 ราย (เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ราย) กำลังรักษาพยาบาลอยู่ 64 ราย ในจำนวนนี้อาการรุนแรง 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ที่เหลืออาการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ผู้มีอาการเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 2,996 ราย โดยยังคงรักษาพยาบาล  99 ราย ในจำนวนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 35 ราย กลับบ้านแล้ว 2,897 ราย
     ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกัน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา
    ที่ จ.กระบี่ นายสมบูรณ์ เต็มชื่น นายอำเภอเกาะลันตา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นรายที่ 9 ของอำเภอ และเป็นคนที่ 19 ของกระบี่ และเป็นสถิติที่มีการพบผู้ที่ติดเชื้อมากที่สุดในจังหวัดกระบี่ เพียงอำเภอเดียวมีถึง 9 คน ล่าสุดพบเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวอเมริกันและอังกฤษว่า “กฎหมายล้านฉบับ!! ข้อบังคับแสนข้อ !! คำร้องขอหมื่นคำ!! พร่ำวอนพันวลี!! ถ้าไม่มีคนทำตามก็ยากที่หยุดยั้งภาวะวิกฤติ !! ขอกราบแทบเท้า" ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวออกไป ได้มีผู้เข้ามาให้กำลังใจนายอำเภอเป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
     นายสมบูรณ์กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์ในเกาะยังน่าห่วง แม้ว่าจะมีการใช้มาตรการล็อกดาวน์ 3 ชั้นแล้ว แต่ก็ยังมีการฝ่าฝืนของกลุ่มคนบางกลุ่มที่ไม่ยอมอยู่กับที่ จึงทำให้สถานการณ์แพร่เชื้อยังเกิดขึ้น ซึ่งจะพบว่าเป็นชาวต่างชาติเกือบทั้งสิ้น มีเพียงคนไทย 2 คน และต่างชาติ 7 คนที่ป่วยในขณะนี้ จึงขอให้ทุกคนอยู่บ้านจนถึงวันที่ 30 เม.ย. เพื่อที่จะให้สามารถค้นหาผู้ป่วยและรักษาให้โควิด-19 ปลอดจากเกาะลันตา
     ที่ จ.ชุมพร หลังจากพบว่ามีผู้คุมหญิงเรือนจำจังหวัดชุมพร  2 คน อายุ 57 ปี และอายุ 47 ปี เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 13 และรายที่ 14 โดยสัมผัสรับเชื้อจากผู้ป่วยในตึกอายุรกรรมหญิง ในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ระหว่างเข้าเวรเฝ้านักโทษหญิงที่นำตัวเข้ารักษาอาการไข้ทั่วไปภายในโรงพยาบาลนั้น วันนี้นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ได้สั่งการให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมพร ทำความสะอาดพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ ภายในเรือนจำ
     นพ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเดียวกันที่เข้าเวรอีก 5 คน และผู้ป่วยที่ถูกนำตัวมารักษานั้น ได้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 79 คน ได้ทำการทยอยตรวจหาเชื้อโควิด-19 เกือบทุกคนแล้ว
    ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายศิริพัฒ  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 
    ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา นพ.ทินกร บินหะยีอารง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ได้ทำการรับมอบห้องคัดกรองและห้องตรวจเชื้อพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19
     ที่ด่านพรมแดนเบตง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตระเวนชายแดน 445 มารอรับแรงงานไทยที่เดินทางกลับเข้าไทย โดยผู้ลงทะเบียนเดินทางกลับ 47 ราย พบ 2 รายมีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาฯ ซึ่งเดินทางมาจากกัวลาลัมเปอร์และรัฐปีนัง มีบ้านเดิมอยู่กรุงเทพฯ และพะเยา เจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลเบตงมารับตัวไปตรวจอย่างละเอียด ส่วนแรงงานที่เหลือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเบตง จัดรถมารับนำไปยังศูนย์อาคารหอพักสถาบันราชภัฏยะลา สาขาเบตง เพื่อคัดแยกไปตามศูนย์กักตัวของแต่ละจังหวัดต่อไป
    พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่้นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ยอมรับว่า ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. ของการเริ่มปิดด่านไทย-มาเลเซีย จนถึงวันที่ 16 เม.ย.2563 พบมีผู้ลักลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ 301 คน ซึ่งการดำเนินการหลังจับกุม เปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท จากนั้นจึงเข้าสู่กระบวนการที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง แต่ยืนยันว่าบุคคลเหล่านี้จะได้รับสิทธิ์ต่อหลังจากผู้ที่ลงทะเบียนมาอย่างถูกต้อง ดำเนินการเสร็จสิ้นในแต่ละวัน
     “ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มีความคิดจะเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย ให้หันไปใช้กระบวนการทางสถานทูตและสถานกงสุล อย่ามาอ้างว่าการลักลอบเข้า เสียค่าปรับถูกกว่า เพราะนี่เป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม ขออย่าเห็นแก่ตัว และบุคคลเหล่านี้หากเจ้าหน้าที่จับกุมได้อาจถูกแบล็กลิสต์ห้ามเข้า-ออกประเทศในอนาคต” พล.ต.ปราโมทย์ระบุ
     ที่วัดทรายขาว ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำเงินของทหารพรานในหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ที่ช่วยกันบริจาคกว่า 3 หมื่นบาท รวมกันซื้อสิ่งของบริโภค เช่น ข้าวสาร ขนม และเครื่องดื่ม นำมาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตำบลทรายขาว เพื่อช่วยลดภาระของประชาชนในพื้นที่จากผลกระทบโควิด-19 นอกจากนี้ยังให้ทหารพรานหญิงของหน่วยตัดเย็บหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กจำนวน 100 ชิ้นด้วย
     ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย มีคนไทยที่ตกค้างใน สปป.ลาวลงทะเบียนแจ้งความประสงค์กับสถานทูตไทย ณ เวียงจันทน์ สปป.ลาว เดินทางกลับประเทศเป็นวันที่สาม จำนวน 31 คน จากเดิมที่ลงทะเบียนไว้ 15 คน ถือเป็นวันที่มีผู้ลงทะเบียนขอเดินทางกลับไทยมากที่สุด โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวต้อนรับและชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ามาพบว่ามีชาย 1 คนมีไข้สูงและมีอาการไอ เจ้าหน้าที่เตรียมส่งไปที่โรงพยาบาลหนองคาย เพื่อรักษาตัว และตรวจว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่
     ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ถึงการประกาศปลดล็อกของจังหวัดในวันที่ 1 พ.ค.นั้น เป็นเรื่องเข้าใจผิด ซึ่งจังหวัดยังคงบังคับใช้ตามประกาศฉบับที่ 12 เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันของทั้งประเทศ ห้ามกิจกรรมหรือเข้าสถานที่ต่างๆ ถึงวันที่ 30 เม.ย. ส่วนจะขยายเวลาในการสั่งหยุดกิจกรรมหรือห้ามเข้าสถานที่ต่างๆ ทางส่วนกลางจะมีการประเมินอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันขอนแก่นยอดผู้ป่วยนิ่งอยู่ที่ 6 คน แล้วก็รักษาหาย 4 ราย และวันที่ 21 เม.ย. จะมีชาวขอนแก่นเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ 11 คน ซึ่งจะถูกกักตัว 14 วัน
     ที่ จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จํานวน 18 ราย ไม่พบผู้ป่วยเพิ่มเติมเป็นวันที่ 14 ติดต่อกัน ซึ่งคาดว่าในวันที่ 21 เม.ย. จังหวัดน่าจะได้รับการประกาศรับรองเป็นจังหวัดที่ไม่พบเชื้อ สำหรับมาตรการการผ่อนปรนการเปิดสถานที่ต่างๆ ขอให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาอดทน เพราะต้องรอคำสั่งการจากส่วนกลาง เพื่อให้มาตรฐานเดียวกัน แต่มาตรการผ่อนปรนที่ทางจังหวัดจะดำเนินการ ได้แก่ การจัดตลาดนัด จำหน่ายสินค้าทางการเกษตรให้กับเกษตรกรทั้ง 32 อำเภอ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.นี้เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"