หงส์เตรียมวืด 35 ล้านปอนด์ ถ้า คูตินโญ่ เจอโละพ้นคัมป์นู


เพิ่มเพื่อน    

ลิเวอร์พูล ส่อแววว่าจะสูญเงินก้อนใหญ่ 35 ล้านปอนด์ หาก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดน บาร์เซโลน่า ขายทิ้งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังโชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่าที่คาดหวังนับตั้งแต่ย้ายออกมาจากพรีเมียร์ลีกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เท่ากับว่า ค่าตัวจริงอาจเหลือ 107 ล้านปอนด์เท่านั้น

    คูตินโญ่ ถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้ หลังจากไม่สามารถเค้นฟอร์มและทำผลงานให้กับ บาร์เซโลน่า ได้อย่างที่เล่นให้ ลิเวอร์พูล ส่วนสโมสรยักษ์ใหญ่ของบุนเดสลีกา หลังจากได้ตัวไปใช้งานเกินครึ่งซีซั่น ก็มีแนวโน้มว่าจะไม่เซ็นสัญญาเขาร่วมทีมแบบถาวรแม้จะมีอ็อปชั่นซื้อขาด ซึ่งหลักๆก็ติดตรงที่ค่าตัวและค่าเหนื่อยยังค่อนข้างสูง
    นั่นทำให้ คูตินโญ่ ในตอนนี้ อาจต้องปรับเป้ากลับไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง
    การย้ายกลับไปเล่นในถิ่นแอนฟิลด์อีกหนน่าจะเป็นไปได้น้อยมาก แต่ อาร์เซนอล กับ เชลซี สองทีมใหญ่ในลอนดอน น่าจะพร้อมอ้าแขนรับไปอยู่ด้วยจากที่มีข่าวว่าสนใจที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมเมื่อเร็วๆนี้
    อย่างไรก็ตาม การที่ คูตินโญ่ มีแววว่าจะโดน บาร์ซ่า ขายทิ้งค่อนข้างสูงหลังจบซีซั่นนี้ ไม่ถือว่าเป็นข่าวดีนักสำหรับทาง ลิเวอร์พูล ที่จะหมดลุ้นรับค่าตัวเพิ่มระหว่าง คูตินโญ่ อยู่ในถิ่น นูคัมป์ ไปโดยปริยาย และตัวเลขก็ไม่ใช่น้อยๆ เพราะสูงถึง 35 ล้านปอนด์เลยทีเดียว
    คูตินโญ่ ได้ย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ได้อย่างสมใจในเดือน มกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัว ถึง 142 ล้านปอนด์ แต่ยอดทีมลาลีกา ตกลงจ่ายให้ ลิเวอร์พูล ก่อนแค่ 107 ล้านปอนด์เท่านั้น โดยที่เหลืออีก 35 ล้านปอนด์ จะทะยอยจ่ายตามผลงานของนักเตะที่จะต้องพัฒนาไปตลอด 5 ปีครึ่งระหว่างที่ค้าแข้งอยู่ที่นูคัมป์
    ลิเวอร์พูล ค่อนข้างมั่นใจว่ายังไงก็จะต้องได้ค่าตัวเต็ม 142 ล้านปอนด์ ตอนที่ คูตินโญ่ ย้ายออกไปเล่นในสเปน จากฟอร์มอันสุดยอดในช่วงนั้น แต่ไปๆมาๆ อาจต้องทำใจว่า สุดท้าย การขาย เพลย์เมกเกอร์ตัวสำคัญของทีมออกไปวันนัน ได้ค่าตัวเพียง 107 ล้านปอนด์
    ข่าวดีเล็กน้อยสำหรับทีมแชมป์ยุโรปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง กีเก้ เซเตียน โค้ชคนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า เขายังมองว่า คูตินโญ่ ยังมีอนาคตกับทีมอยู่ และจะกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่ คัมป์ นู และพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฤดูกาลหน้า
    "ผมคิดว่า คูตินโญ่ เป็นผู้เล่นที่สุดยอดมากคนหนึ่ง" บอสบาร์ซ่า กล่าว "ผมชอบเขามาก และเขาเป็นผู้เล่นของ บาร์เซโลน่า"
    "ทีมใดที่ต้องการเขาไปร่วมทีม จะต้องจ่ายค่าตัว 400 ล้านยูโร ตามเงื่อนไขในสัญญา หรือตามจำนวนที่ บาร์ซ่า ยอมรับได้"
    "ผมเชื่อว่าเขาจะยังได้อยู่ที่นี่เมื่อฤดูกาลหน้าเปิดฉาก แต่ผมไม่รู้ว่าอะไรที่เขาต้องการ"
    "บางทีผมต้องขอคุยกับเขาและถามเขาดู แต่ที่แน่ๆอย่างไม่ต้องสงสัย คือเขาเป็นผู้เล่นที่เก่งกาจมากที่สุดคนหนึ่ง"
    แต่ขณะเดียวกัน ก็มีข่าวว่า บาร์เซโลน่า ประกาศพร้อมขาย คูตินโญ่ โดย เป็นหนึ่งในนักเตะ 3 คนของทีมที่จะต้องขาย เพื่อทำเงินให้ได้ราว 561 ล้านยูโร
    แม้จะมีความกังวลในเรื่องของสภาพคล่องของสโมสร ซึ่งส่งผลให้นักเตะทั้งทีมโดนหั่นค่าเหนื่อยเพื่อช่วยทีมรับมือกับวิกฤติ แต่ประธานบาร์เซโลน่า โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ยืนยันว่า พวกเขายังสามารถเซ็นสัญญานักเตะที่ดีที่สุดในโลกเข้าเสริมทีมได้อีกอย่างแน่นอน
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"