อธิรัฐสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแอบอ้างชื่อขุดลอกดินรับผลประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    

21 เมษายน 2563 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีทีมงานของตน เข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ในการดำเนินการโครงการขุดลอกแลกดิน ในโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อลดงบประมาณของภาครัฐว่า ในเรื่องดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมาก ไม่นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่า (จท.) ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนในโครงการที่มีการดำเนินการไปแล้ว ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ จท. ในทุกจังหวัดตรวจสอบเช่นกัน 

“หากพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์โดยมีการกล่าวแอบอ้างให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทันที และเพื่อให้ยุติปัญหาการแอบอ้างดังกล่าว ตนได้สั่งการ จท.ว่าในส่วนโครงการขุดลอกแลกดินที่ยังไม่เริ่มดำเนินการให้ยุติทุกโครงการ เพื่อให้มีการตรวจสอบและเกิดความโปร่งใส”นายอธิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้ยอมรับว่าโครงการขุดลอกลำน้ำแลกดิน ถือเป็นโครงการหนึ่งที่ทาง จท. ได้ดำเนินการซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีที่จะช่วยประหยัดงบประมาณในการดำเนินการของภาครัฐ แต่หากมีการแอบอ้างเอาโครงการไปเรียกรับผลประโยชน์ ก็ไม่สามารถปล่อยไปได้ จะต้องมีการดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการเอาเปรียบ และ ทำให้เกิดความเสียหายต่อตนและประเทศชาติ

ด้านนายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่มีการแอบอ้างว่าสามารถเคลียร์ปัญหาและสามารถได้โครงการในโครงการขุดลอกแลกดิน เพื่อแก้ภัยแล้งของ จท. พร้องสั่งการให้ จท. ทุกจังหวัดดำเนินการทุกอย่างโปร่งใส อย่าเข้าไปยุ่งเยี่ยวเด็ดขาดเพราะเรื่องนี้เมื่อมีนโยบายออกไป การดำเนินการจะเป็นการปฎิบัติร่วมกันระหว่างเจ้าท่าจังหวัด กับ การปกครองส่วนท้องถิ่น ดังนั้น เจ้าท่าจะต้องปฎิบัติตามระเบียบกฎหมายของเจ้าท่าเท่านั้น ส่วนการหาผู้รับจ้างไม่ใช่หน้าที่ของเจ้าท่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"