‘อธิรัฐ’สั่ง'เจ้าท่า'ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่โคราช


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ก.ย.2564 นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่าจากอิทธิพลของร่องมรสุมพาดผ่านประเทศไทยส่งผลให้มีฝนตกหนัก ตั้งแต่ 26 ส.ค. ถึง 3 ก.ย. 64 ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร จ.นครราชสีมา เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริเวณตอนล่างของอ่างฯ ที่ อ.โนนไทย ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้มีปริมาตรน้ำในอ่าง 26.66 ล้านลูกบาศก์เมตร (90.25%) ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 0.08 เมตร ระบายน้ำ 16.94 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ทั้งนี้โดย มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างฯ 2.685 ล้านลูกบาศก์เมตร จะส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำด้านท้ายอ่างได้รับผลกระทบน้ำจะล้นตลิ่งจากการที่น้ำจากบึงพุดซาและวังกระทะได้ไหลมารวมกันในลำน้ำลำเชียงไกร เป็นเหตุให้ขณะนี้ ในพื้นที่ ต.จันอัด อ.โนนสูง เกิดน้ำล้นตลิ่ง    
     
นายอธิรัฐ กล่าวว่าได้สั่งการด่วนที่สุดให้กรมเจ้าท่าโดยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานครราชสีมา และสำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 8 เร่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยกรมเจ้าท่า รวมทั้งให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและเตรียมความพร้อมสนับสนุนให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยให้หน่วยงานเตรียมความพร้อม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ 18 นาย รถยนต์ 4 คัน เรือ 2 ลำ และอุปกรณ์ รวมทั้งให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

นอกจากนี้ให้พร้อมจัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุประจำศูนย์ตลอดเวลา และให้กำชับเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง หากเกิดสถานการณ์รุนแรงเกินที่จะรับมือได้ให้เร่งประสานความร่วมมือจากจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"