เพื่อไทยโวยลั่นรัฐบาลต่ออายุพรก.ฉุกเฉิน ซัดขี่ช้างไล่จับตั๊กแตน


เพิ่มเพื่อน    

21 เม.ย.63- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การควบคุมการระบาดไวรัสโควิด-19 จากวันนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน เชื่อว่าน่าจะสามารถควบคุมได้ในระดับที่น่าพอใจ เพราะจำนวนผู้ป่วยรายใหม่อยู่ในเกณฑ์ที่ควบคุมได้ ยกเว้นบางจังหวัดที่อาจจะยังมีตัวเลขสูงอยู่ หากมาตรการทางด้านสาธารณะสุขควบคุมได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องต่ออายุพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน(พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) รัฐไม่ควรขี่ช้างจับตั๊กแตน เอาพ.ร.ก.ฉุกเฉินมาใช้กับการแพร่ระบาดโควิด-19 ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์ รวบอำนาจในการบริหารบริหาร มาไว้ที่ตัวเอง ไม่น่าจะมีผลต่อการควบคุมการระบาดของไวรัส กลไกปกติของทีมแพทย์ทำงานเต็มความสามารถ ผลที่ตามมาจากการรวบอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ คือ การดำเนินการในเรื่องต่างๆของรัฐบาลล้มเหลวมาตลอด รวมทั้งมีความเคลือบแคลงต่อความไม่โปร่งใส ในการบริหารเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ และหน้ากากอนามัย ดังนั้นรัฐต้องเคลียร์ข้อสงสัยของประชาชน

 ในส่วนของการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการรัฐ จำนวน 5000 บาท ที่ระบบฐานข้อมูลของรัฐสร้างปัญหาให้ประชาชน ส่งผลให้เกิดความสับสนของประชาชน ดังนั้นรัฐต้องรีบดำเนินการในการเยียวยาประชาชนให้เร็วที่สุด เพราะประชาชนกำลังเดือดร้อนมาก  ประชาชนหลายล้านคนที่รอความหวังจากการเยียวยาของรัฐบาล นอกจากนี้กรณีที่กระทรวงแรงงานเตรียมนำกรณีการเยียวยาเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี 

ในส่วนของประชาชนที่อยู่ในระบบประกันสังคมต้องใช้งบประมาณมากกว่า 2.3 แสนล้าน ในขณะที่สำนักงานประกันสังคมมีงบประมาณเพียง 1.6 แสนล้าน ดังนั้นต้องไปดึงเงินจากรัฐบาลมาเสริม หวั่นว่าจะเป็นปัญหาหากประกันสังคมเงินหมด กระทบกับผู้เอาประกันตนจำนวน 11 ล้านคน รัฐต้องชัดเจนว่าจะนำงบประมาณจากไหนมาเติมเงินให้ประกันสังคมเยียวยาประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"