ให้ออก-ฟันอาญา ผอ.อนาจารป.6


เพิ่มเพื่อน    

  ให้ออกจากราชการแล้ว ผอ.โรงเรียนทำอนาจารนักเรียนหญิงชั้น ป.6 สพฐ.สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี ชี้มีโทษจำคุก 10 ปี 

    เมื่อวันที่ 21 เมษายนนี้ นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 2 ได้เรียกประชุมคณะกรรมการเร่งติดตามหาข้อเท็จจริงกรณีคลิปฉาวที่มีผู้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก ทำอนาจารเด็กนักเรียนด้วยการล้วงมือเข้าไปในเสื้อของเด็ก เพื่อจับหน้าอกเด็กนักเรียน เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพชายสูงวัยยืนโอบกอดอยู่ด้านหลังนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่กำลังนั่งเล่นโน้ตบุ๊กอยู่ โดยชายคนดังกล่าวได้ใช้มือขวาล้วงเข้าไปในเสื้อคล้ายจะบีบหน้าอกนักเรียนหญิงคนดังกล่าวซึ่งพยายามปัดป้อง
    นายบรรเจิดเปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบข้อมูลอยู่ เบื้องต้นเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งการตรวจสอบจะให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน เพื่อเสนอให้ทางศึกษาธิการจังหวัดดำเนินการหรือเสนอผู้มีอำนาจพิจารณาต่อไป
    ด้าน ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก ยอมรับว่าชายในคลิปวิดีโอดูแล้วน่าจะใช่ตนจริงๆ แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำอะไรหรือลวนลามเด็กอย่างที่เข้าใจกัน ภาพในคลิปที่เห็นเป็นบริเวณโต๊ะคอมพิวเตอร์ เด็กคนนี้เปิดคอมพิวเตอร์และดูคอมพ์ด้วยความสงสัย ตนจึงเดินไปบอกเด็กและกลับมานั่งโต๊ะ ไม่มีอะไรมากกว่านี้ ปัจจุบันเด็กคนนี้ไปเรียนที่โรงเรียนอื่นแล้ว ไม่เข้าใจว่าใครเป็นผู้นำคลิปมาเผยแพร่ และมีเจตนาอะไร หากรู้ว่าเป็นใครก็จะปรึกษาทนายดำเนินคดี
    ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บ้านติ้ว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบคลิปวิดีโอที่ปรากฏบนเพจเฟซบุ๊กหนึ่ง ระบุข้อความว่า บุคคลในคลิปวิดีโอคือผู้อำนวยการ และเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หล่มสัก โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่ผู้ชายกำลังกระทำอนาจารเด็กนักเรียนหญิง เจ้าหน้าที่จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม กระทั่งทราบตัวผู้เสียหาย จึงได้เชิญตัวเด็กและผู้ปกครองมาสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เด็กหญิงรับว่าบุคคลในคลิปดังกล่าวคือตนจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่ตนเรียนอยู่ชั้น ป.6 อายุเพียง 12 ปีเศษ
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า คดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบสวนปากคำผู้เสียหายต่อหน้าพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์หรือนักจิตวิทยา และผู้ปกครองหรือผู้ไว้วางใจ แล้วรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด อยู่ระหว่างเรียกตัวมาเเจ้งข้อกล่าวหา โดยกรณีดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 279 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
    ด้านนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว  ศธ.จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปอย่างแน่นอน 
    ส่วนนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ภายหลังได้รับรายงานเรื่องนี้จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เพชรบูรณ์ เขต 2 สพฐ.ก็ได้รายงานผลการดำเนินการให้ รมว.ศึกษาธิการรับทราบทันที ซึ่งท่านให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก ที่ผ่านมาท่านได้ตั้งศูนย์คุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาซึ่งถูกล่วงละเมิดทางเพศ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นการเฉพาะ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการดูแลเด็กให้มีความปลอดภัย เนื่องจากเห็นว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นอยู่เนืองๆ โดยมีนายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการ กพฐ.เป็นประธานศูนย์ และได้ลงไปดำเนินการร่วมกับ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ตรวจสอบภาพและข้อเท็จจริงตามคลิปและภาพที่ปรากฏแล้ว
    นายอำนาจกล่าวว่า ในเบื้องต้น สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ได้รายงานว่ามีคลิปนั้นจริง จึงได้สั่งย้าย ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หลุ่มสัก ไปประจำยัง สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคในการสอบสวน และให้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเสร็จภายในวันที่ 21 เม.ย.แล้ว และให้นำเสนอผลการสืบสวนต่อศึกษาธิการจังหวัดพิจารณาสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกรอบเดิมต้องดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรงให้แล้วเสร็จไม่เกิน 7 วัน ส่วนความผิดทางอาญาให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทั้งนี้ ตนได้มอบหมายให้ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียนของ สพฐ. เข้าไปดูแลเรื่องสภาพจิตใจของนักเรียนที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ด้วย เช่น หากเปิดภาคเรียนแล้วเด็กจะมาเรียนอย่างไร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"