"สาธิต "เผยประตู ล็อกดาวน์จะเปิดได้ต่อเมื่อ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สักคน หลังจากนั้นอีก 28 วันต้องติดตามค้นหาแล้วไม่เจอ


เพิ่มเพื่อน    


22เม.ย.63-นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หากจะมีการผ่อนคลายมาตรการ จะต้องพิจารณาสถานการณ์ว่าดีขึ้น ซึ่งประกอบด้วยหลายปัจจัย ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ที่ลดลงถือเป็นความสำเร็จของคนไทยทุกคน แต่การยืนยันว่าไม่พบผู้ป่วยรายใหม่หรือตัวเลขเป็นศูนย์ จะต้องเฝ้าติดตามค้นหาต่อไปอีก 28 วันนับจากวันที่ไม่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีผู้ติดเชื้อตกค้างหรือซ่อนอยู่ เพราะหากผ่อนคลายแล้วเกิดการปล่อยปละละเลย จะเกิดการระบาดกลับมาซ้ำอีกแน่นอน และจะเพิ่มแบบก้าวกระโดด ดังนั้นต้องไม่ประมาท ยังต้องรักษาความเข้มข้นมาตรการเดิมต่อไปอีกสักระยะ

 รมช.สธ.กล่าวต่อว่า รัฐบาลได้มีมาตรการเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้นทุกระดับตามความเหมาะสมในสถานการณ์ครั้งนี้ เราได้เห็นทั้งคนที่เดือดร้อนและคนที่มีใจศรัทธาที่พยายามช่วยเหลือซึ่งกันและกันเป็นภาพที่น่ายินดี แต่จะต้องมีการบริหารจัดการเพื่อให้ปลอดภัยไม่เกิดการแพร่ระบาดของโรค รัฐบาลจะหาวิธีจับคู่ความช่วยเหลือจากที่ต่างๆ ให้ตรงกับกลุ่มที่เดือดร้อนให้มากที่สุด เพื่อแก้ปัญหาได้ตรงกลุ่มและทันท่วงที ให้เราผ่านวิกฤตไปได้ด้วยกันให้ได้

 “ขอให้ทุกคนมีสุขภาพจิตที่ อึด-ฮึด-สู้ ไปด้วยกัน ในยามที่มีปัญหาควรหาเพื่อนคู่คิดที่สามารถรับฟังปัญหาของเราได้ เพื่อจะช่วยลดความเครียด ลดความวิตกกังวลของกันและกัน” ดร.สาธิต กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"