'นิกร' มั่นใจรัฐบาลคลายเคอร์ฟิวเขตกทม.​อย่างช้ากลางเดือนพฤษภา.


เพิ่มเพื่อน    

22 เม.ย.63  - นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า​ เชื่อว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กทม.​โดยเฉพาะการยกเลิกเคอร์ฟิวในพื้นที่ ที่ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00 - 04.00 น. อย่างช้ากลางเดือนพฤษภาคม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะเริ่มต้นประชุมในสมัยสามัญ​ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ อีกทั้งการผ่อนปรนดังกล่าวจะสอดคล้องกับการเปิดภาคเรียนของนักเรียนด้วย  อย่างไรก็ตามในการประชุมสภาฯ ตามปกติที่จะเกิดขึ้นทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดีของสัปดาห์นั้น จะมีช่วงเวลาตกลงร่วมกันคือ เลิกประชุมเวลา 21.00 น.ในวันพุธ ซึ่งกรณีดังกล่าวอาจหารือเพื่อปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้  

“หากรัฐบาลไม่พิจารณาปลดล็อก ผมเชื่อว่าอาจมีปัญหายาวเกิดขึ้นได้ เพราะการดูแลประชาชนเรื่องไวรัสโควิดนั้นจำเป็นต้องให้ประชาชนช่วยดูแลตัวเอง รัฐจะดูแลประชาชนทั้งหมดไม่ได้ อย่างไรก็ตามในพื้นที่กทม. ซึ่งเป็นเมืองหลวงนั้น การยับยั้งแพร่ระบาด และการรักษาพื้นที่ปลอดเชื้อทำได้ลำบาก แต่หากดำเนินมาตรการที่เกี่ยวข้อง เช่น การสร้างอาชีพให้ประชาชนในพื้นที่หัวเมืองของจังหวัดต่างๆ การสร้างงาน การท่องเที่ยว เชื่อว่าจะเป็นแนวทางที่ทำให้ทุกฝ่ายปรับตัวได้” นายนิกร กล่าว 

นายนิกร กล่าวด้วยว่า​ สำหรับการเตรียมสถานที่ประชุมสภาฯ นั้นเบื้องต้นทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ยังไม่ได้ประสานในรายละเอียด เพียงแค่แจ้งมายังพรรค ให้ขนย้ายอุปกรณ์ในห้องรับรองของพรรคที่ตั้งอยู่ในโซนของอาคารวุฒิสภา ไปติดตั้งโซนของอาคารสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งล่าสุดให้เจ้าหน้าที่พรรคได้ติดต่อและประสานงานเคลื่อนย้ายอุปกรณ์แล้ว โดยเชื่อว่าเมื่อสภาฯ เปิดสมัยประชุมแล้ว จะใช้ห้องประชุมสุริยันและพื้นที่โดยรอบได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"