ล่าข้ามจว.หนุ่มคลั่ง ดวลเดือดตร.ยิงดับ


เพิ่มเพื่อน    

 หนุ่มเจ้าของอู่รถพกปืนบุกโชว์รูมนิสสันงอนง้อแฟนเก่าแต่ไม่เป็นผล ตำรวจเข้าระงับเหตุไม่ยอมให้จับ ขับรถเก๋งหนีข้ามจังหวัด สาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ ก่อนจะดวลกันสนั่นเป็นศพคารถ พบมีอาการทางประสาท คาดเครียดทั้งเรื่องงานและเรื่องแฟน

    เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เมษายนนี้ ศูนย์วิทยุ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจาก สภ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ให้สกัดรถเก๋ง โดยคนขับมีอาวุธปืน กำลังขับมุ่งหน้าเข้า อ.หนองหาน ต่อมา พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก.สภ.หนองหาน สั่งการให้ตำรวจตั้งด่านสกัดบริเวณสามแยกโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ซึ่งเป็นรอยต่อ อ.หนองหาน และ อ.สว่างแดนดิน ต่อมาคนร้ายขับรถเก๋งยี่ห้อโอเปิ้ล คอร์ซ่า สีส้ม หมายเลขทะเบียน ขก 6816 อุดรธานี มาบนถนนหลวงหมายเลข 22 สกลนคร-อุดรธานี โดยมีตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างแดนดิน นำโดย พ.ต.ต.เดชาธร เจษเจริญกุล สว.สส.สภ.สว่างแดนดิน ขับรถ 4 คันไล่ล่าคนร้ายก่อนมาถึงสามแยกโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดมประมาณ 200 เมตร คนร้ายได้จอดรถข้างทาง ตำรวจจึงได้ประกาศเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายมอบตัว แต่คนร้ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ต้องหาที่หลบกันชุลมุน ก่อนจะเกิดยิงปะทะกันชั่วขณะ เมื่อสิ้นเสียงปืน ปรากฏว่าคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตบริเวณเบาะด้านคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นายจเด็ด สมสอง อายุ 28 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 503 หมู่ 12 ต.สว่างแดนดิน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร
    พ.ต.ท.รัฐพล เพ็ญสงคราม รอง ผกก.ป.สภ.สว่างแดนดิน เปิดเผยว่า นายจเด็ดเคยเป็นพนักงานของโชว์รูมรถยนต์  ช่วงเช้าวันเดียวกันได้บุกเข้าไปที่โชว์รูมรถนิสสันสาขา อ.สว่างแดนดิน เพื่อเจรจากับอดีตแฟนโดยพกปืนไปด้วย  พนักงานในโชว์รูมรถเห็นท่าไม่ดีได้แจ้งตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน เข้าไประงับเหตุ แต่นายจเด็ดได้ไปที่โชว์รูมโตโยต้า และเมื่อเห็นตำรวจติดตาม ก็ขับรถหนีมาทาง อ.หนองหาน  ตำรวจ สภ.สว่างแดนดินจึงได้แจ้ง สภ.หนองหานสกัดจับ พร้อมกับขับรถไล่ตามนายจเด็ด
    กระทั่งถึง อบต.บงใต้ ก่อนเข้าเขต อ.หนองหาน นายจเด็ดได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่หลายนัด พร้อมเร่งความเร็วรถเพื่อหลบหนี และก่อนมาถึงโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดมประมาณ 200 เมตร นายจเด็ดก็ยังไม่ยอมมอบตัว อีกทั้งยิงใส่ตำรวจอีกครั้งจนเกิดปะทะกัน เบื้องต้นทราบว่านายจเด็ดเพิ่งเลิกกับแฟนและมาเปิดอู่ซ่อมรถหลังออกจากงาน ซึ่งอาจจะมีปัญหาเครียดทั้งเรื่องงานและเรื่องแฟน นอกจากนี้พบว่านายจเด็ดมีอาการทางประสาทต้องเข้ารับยาประจำ
    ต่อมา พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมด้วยนายประทีป อุ่ยเจริญ นายอำเภอหนองหาน อัยการจังหวัดอุดรธานี แพทย์เวร รพ.หนองหาน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ พบคนร้ายถูกยิงหลายนัดตามลำตัว ภายในรถยังพบอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. มีดยาว และแม็กกาซีนอีก 1 ชุด  
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.หนองหานถึงคดีนี้แล้ว จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ถืออาวุธปืนบุกเข้าไปก่อเหตุภายในโชว์รูมบริษัท นิสสัน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สว่างแดนดิน จึงเข้าไประงับเหตุ และจับกุมตัว แต่ผู้ตายได้ขับรถหลบหนี มุ่งหน้าไปทาง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยระหว่างทางนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมตัว ผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ขัดขวาง จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงป้องกันเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในทางคดี พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ทำคดีสำนวนชันสูตรพลิกศพ สำนวนคดีต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติการตามหน้าที่ สำนวนคดีฆ่าผู้อื่นโดยอ้างเหตุป้องกันจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญผู้ตาย รวมถึงสำนวนคดีบุกรุกที่ผู้ตายไปก่อเหตุที่ อ.สว่างแดนดิน  ภายในกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด จากนั้นจะมีความเห็นทางคดีส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"