เปิดไทม์ไลน์FB'ไก่จ๋า'รัฐธรรมนูญเป็นแพะ!'น้องเฟ'ยังกลับไทยไม่ได้เพราะสละสิทธิ์ให้เด็กAFSมาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63- หลังนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ว่า น้องเฟเตือนความจำว่า วันนี้เมื่อสี่ปีที่แล้ว (21 เมษายน 2559) ผมถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพกรณีถูก คสช. ส่งทหารมาอุ้มไปคุมขังเพราะผมประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยหัวแรงสำคัญที่สู้จนทหารต้องยอมปล่อยตัวผมคือน้องเฟซึ่งขณะนั้นอายุ 18 ปี ตอนนั้นมีคนบอกว่าเฟหน้าเหมือนคุณอาปูตอนอายุเท่ากัน

เมื่อผมถูกจับและทหารไม่ปล่อยตัว เฟบุกไปตามหาพ่อที่ มทบ. 11 แต่ทหารก็แอบเอาผมหนีไปคุมตัวต่อที่กาญจนบุรี เฟเลยบุกไปขอความช่วยเหลือจากสถานทูตอียู สหรัฐอเมริกา และกำลังจะบุกไปยูเอ็นแต่ก็ถูกผู้ยิ่งใหญ่ออกคำสั่งให้คุณตามาเอาตัวเฟไปต่างประเทศ พอผมถูกปล่อยตัวออกมาเลยหาลูกไม่เจอ เฟถามพ่อว่าพวกนั้นเค้ายังโกรธหนูอยู่หรือเปล่าถึงยังไม่ยอมให้หนูกลับบ้าน เนื่องจากนักเรียนไทยจำนวนหนึ่งได้เดินทางกลับแล้วแต่เฟไม่เคยได้รับการติดต่อจากสถานทูตอีกเลย

ผมไม่มีคำตอบให้ลูก แต่ได้บอกลูกไปว่าตามรัฐธรรมนูญมาตรา 39 ของพวกเค้าที่พ่อไม่ยอมรับจนถูกเอาตัวไปขังบอกว่า “การห้ามมิให้ผู้มีสัญชาติไทยเข้ามาในราชอาณาจักรจะกระทำมิได้” แต่เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเราที่เป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ผมจึงทำได้แค่ปลอบใจลูกว่า “อดทนครับ”

แต่เมื่อตรวจสอบโพสต์ในเรื่องเดียวกันนี้ของนายวัฒนาเมื่อวันที่ 11  เม.ย. กลับระบุว่า น้องเฟ หรือนางสาววีรดา เมืองสุข ลูกสาวผมแจ้งมาว่าสถานทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ได้ประสานแจ้งให้คนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับพร้อมเที่ยวบินเหมาลำที่สหรัฐจะส่งมารับคนอเมริกันที่ติดอยู่ในไทยกลับบ้านให้มาลงทะเบียนทางออนไลน์กับสถานทูต โดยเครื่องบินดังกล่าวจะออกจากเมืองดีทรอยต์ (Detroit) ในวันที่ 12 เมษายน

แต่เนื่องจากขณะนี้เฟอยู่กับพี่ชายที่แอลเอจึงควรให้คนอื่นที่เดือดร้อนมากกว่า เช่น นักเรียนทุนแลกเปลี่ยน AFS ได้กลับก่อน ผมจึงให้ลูกสละสิทธิไม่ลงทะเบียนขอเดินทางกับเครื่องเหมาลำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณสถานทูตไทยที่กรุณาเป็นธุระติดต่อคนไทย ส่วนที่ขอขอบคุณมากเป็นพิเศษคือสหรัฐอเมริกาที่นอกจากจะมีน้ำใจส่งเครื่องบินมารับคนชาติกลับประเทศในยามวิกฤตซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีแล้วยังมีน้ำใจให้คนไทยได้ติดเครื่องกลับมาด้วยเพราะเป็นขามาไทยที่เครื่องว่าง

ขอบคุณสถานทูตไทยและสหรัฐอีกครั้งสำหรับน้ำใจที่มีให้กับคนไทยในยามวิกฤต ขอบคุณคนไทยทุกคนที่มีน้ำใจเป็นห่วงคนไทยที่ยังติดอยู่ในต่างประเทศ ผมเชื่อว่าทุกคนที่กลับมาพร้อมที่จะปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่มีขึ้นเพื่อความปลอดภัยของทุกคน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"