ช้างป่าทำร้ายแรงงานชาวพม่าออกกรีดยาง สามีวิ่งหนีทัน ส่วนเมียถูกช้างเตะเสียชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - เมื่อเวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต บริเวณสวนยางพารา หมู่ที่ 10 บ้านแก่งน้อย ตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรท่าใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบว่าเป็นสวนยางพารา ตรวจสอบภายในสวนยางพาราพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง นอนเสียชีวิตในสภาพแขนขาหัก คล้ายถูกช้างป่าแตะและเหยียบ ทราบชื่อ คือ นางไทดา เนส อายุ 32 ปี เป็นชาวพม่าที่เข้ามารับจ้างกรีดยาง

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และโดยรอบสวนยางพารา พบร่องรอยเท้าช้างป่า และต้นกล้วยที่ชาวบ้านปลูกไว้ถูกช้างป่าที่ออกหากินอยู่บริเวณนี้ทำลาย ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปที่โรงพยาบาลท่าใหม่ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ทั้งนี้จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หามาตรการแก้ไขปัญหาช้างป่าให้กับชาวบ้านด้วย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะกลัวช้างป่าทำร้าย

จากการสอบถาม นายจอมิท อายุ 26 ปี สามีผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองและภรรยาได้ออกมากรีดยางพาราภายในสวนช่วงเช้ามืด ตนเองได้เห็นช้างป่า 1 ตัว เข้ามาในสวนจึงได้ตะโกนไล่ให้ออกไป แต่ช้างป่ากับวิ่งเข้าใส่ ตนเองจึงได้วิ่งหนี ส่วนภรรยาของตนเองวิ่งหนีไม่ทันจึงได้ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

นายสถาพร ใจตรง ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงสุนัขเห่าก็ไม่คิดว่าเป็นช้างป่า จึงไม่ได้ออกมาดู มาทราบข่าวตอนเช้าว่ามีคนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตจึงได้ออกมาดูก็พบว่าเป็นแรงงานชาวพม่าที่ออกกรีดยางทุกวันถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"