พายุฤดูร้อนถล่มหนองคาย บ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลัง


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - ที่จังหวัดหนองคาย เกิดพายุฤดูร้อนส่งผลกระทบให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดยผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากวาตภัยถล่มในเขตอำเภอท่าบ่อ และอำเภอโพธิ์ตาก เวลาประมาณ 17.00 น.ของเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นพบว่า ในเขตตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ต้นไม้หักโค่นทับสายไฟ มีบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลัง อยู่ในพื้นที่หมู่ 8 จำนวน 2 หลัง และในพื้นที่หมู่ 10 อีก 1 หลัง นอกจากนี้ในเขตอำเภอโพธิ์ตาก ก็มีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดเสียหายหลายหลัง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจ

นายสุรชัย อินทรรักษา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.โพนสา บอกว่า พายุฤดูร้อนได้เกิดขึ้นแรกๆคล้ายกับลมหมุน มาเป็นช่วงๆ ก่อนจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น พัดบ้านเรือนประชาชนเสียหาย จากการสำรวจเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่เสียหายเกือบทั้งหลังคือที่หมู่ 10 จำนวน 1 หลัง และที่หมู่ 8 อีกจำนวน 1 หลัง ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"