สภาหั่นงบฯ 'ดูงานต่างประเทศ-สัมมนา' 336 ล้าน คืนคลังกู้วิกฤติโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

23 เม.ย.63 - นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณส่วนของสำนักงานฯ เพื่อคืนให้สำนักงบประมาณใช้ในการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ได้ตัดงบประมาณ จำนวน 336 ล้านบาท ส่งคืนให้กับสำนักงบประมาณเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นงบประมาณส่วนที่ไม่มีความจำเป็น ประกอบด้วย งบการฝึกอบรมและจัดสัมมนาต่างๆ , งบการเดินทางไปดูงานต่างประเทศของกรรมาธิการ 35 คณะ จำนวนคณะละ 4.8 ล้านบาท และเบี้ยประชุมของกมธ.ทุกคณะ เนื่องจากงบประมาณเหล่านี้ ไม่สามารถดำเนินการได้ในเวลานี้ เพราะไม่มีการจัดฝึกอบรมและไม่มีการประชุมกมธ. คณะต่างๆ 

นายสรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องการเตรียมพร้อมเปิดสภาฯ ในสัปดาห์หน้าจะทดสอบความพร้อมการใช้ห้องประชุมสุริยันในครั้งที่ 3 หลังจากการทดสอบใน 2 ครั้งแรก พบระบบเสียงในห้องประชุมไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงต้องปรับปรุงแก้ไข คาดว่าการทดสอบระบบครั้งที่ 3 จะลงตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มีความพร้อมใช้งานได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

“ตอนนี้ถือว่าพร้อมแล้วที่จะเปิดใช้งานส่วนของห้องประชุมส.ส. เหลือแค่ระบบเสียง ส่วนการคัดกรองบุคคลเข้าพื้นที่ต้องคุมเข้ม เช่น ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งช่วงการเปิดประชุมสภาฯ หากพบว่าใครมีไข้สูง เข้ามาในบริเวณสภาฯ จะส่งต่อไปให้กับสถาบันบำราศนราดูรวินิจฉัยต่อทันที ขณะนี้ในส่วนของเจ้าหน้าที่ของสภาฯ ไม่พบว่ามีใครติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เคยถูกกักตัวเพื่อดูอาการก่อนหน้านี้ 14 วัน ไม่พบว่าใครติดเชื้อ ดังนั้นบุคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ไม่มีใครติดเชื้อแม้แต่รายเดียว” เลขาธิการสภาฯ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"