บ่อนโผล่3โรงพัก เด้ง‘5เสือ’บางชัน


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจนครบาล 3 โรงพักบุกจับบ่อนพนันเปิดเย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สุดท้ายหวยมาออกที่ สน.บางชัน ผบช.น.สั่งย้าย 5 เสือทันควัน เหตุบ่อนดังกล่าวอยู่ในโต๊ะสนุ้กที่ กทม.สั่งปิดชั่วคราวไปแล้ว "ภัคพงศ์" ยันไม่เลือกปฏิบัติ ผบก.น.4 ยังไม่รู้ชะตา ติดร่างแหด้วยหรือไม่

    เมื่อวันที่ 23 เมษายนนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการจับกุมลักลอบเล่นการพนัน 3 แห่ง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ บช.น. โดยตนได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบแหล่งมั่วสุมอบายมุขที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ก่อนการจับกุม ทาง พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง ได้รายงานให้ตนทราบว่า มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ทั้ง 2 แห่ง เป็นการลักลอบเล่นการพนันในบ้านพักอาศัย ตนจึงสั่งการให้ ผกก.สน.ท่าข้าม และ ผกก.สน.ดอนเมือง ดำเนินการจับกุม โดยพื้นที่ สน.ท่าข้ามสามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้ 20 ราย และพื้นที่ สน.ดอนเมือง สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้ 19 ราย เป็นการกระทำความผิดข้อหา "ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" 
    "สำหรับในพื้นที่ สน.บางชัน ทาง บช.น.ได้รับเบาะแสว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ เป็นร้านสนุกเกอร์เก่า สามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันได้ 47 ราย เป็นการกระทำความผิดข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งกรณี สน.บางชันจะแตกต่างจาก สน.ท่าข้าม และ สน.ดอนเมือง เนื่องจากร้านสนุกเกอร์เป็นสถานที่ที่ทางกรุงเทพมหานครประกาศสั่งปิดชั่วคราว แต่กลับมีการลักลอบเล่นกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ด้วย" 
    พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า ดังนั้น บช.น.จึงมีคำสั่งให้ ผกก.สน.บางชัน รอง ผกก.ป.สน.บางชัน รอง ผกก.สส.สน.บางชัน สวป.สน.บางชัน และ สว.สส.สน.บางชัน ทั้งหมด 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปก.น.) ขณะเดียวกันมอบหมายให้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีความบกพร่องปล่อยปละละเลยหรือไม่
    ผบช.น.อธิบายว่า กรณี สน.ท่าข้าม และ สน.ดอนเมือง ผกก.ทั้ง 2 นายได้รายงานให้ตนรับทราบก่อนเข้าจับกุม 2 วันแล้ว และเป็นการลักลอบเล่นการพนันในที่พักอาศัย ตนจึงสั่งการให้ ผกก.ทั้ง 2 นายดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ส่วนกรณี สน.บางชัน แตกต่างตรงที่เป็นการลักลอบเล่นการพนันในสถานที่ที่ กทม.ได้ประกาศสั่งปิดชั่วคราว ตนได้กำชับอยู่ตลอดว่าให้ตรวจสอบสถานที่ที่ กทม.สั่งปิด และพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจำนวนมาก 
    "ผมไม่ได้เลือกปฏิบัติ ถึงแม้ว่ากรณี สน.ท่าข้าม และ สน.ดอนเมือง จำนวนของกลางมีมูลค่ามากกว่า คือพฤติการณ์ต่างกัน เพราะว่า สน.ท่าข้าม และ สน.ดอนเมือง เป็นการลักลอบและมีการย้ายสถานที่บ่อย ส่วนของ สน.บางชัน เป็นการลักลอบและทาง บช.น.เป็นผู้สืบทราบเอง ส่วนการสั่งย้าย ผบก.น.4 อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีความบกพร่องปล่อยปละละเลยด้วยหรือไม่ ผมเชื่อว่าตำรวจ สน.บางชัน 5 นายที่ถูกสั่งย้ายจะไม่น้อยใจ เนื่องจากคงทราบข้อเท็จจริงอยู่แล้ว" ผบช.น.กล่าว
    ทั้งนี้ เมื่อบ่ายวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4, พ.ต.อ.พิชิต กอรปกิจงาม ผกก.สน.บางชัน, พ.ต.ท.อภิชาติ อุตรมาตย์ รอง ผกก.สส.สน.บางชัน และ พ.ต.ท.อุปดิษย์ ราชกิจเจริญ รอง ผกก.ป สน.บางชัน นำกำลังตำรวจเข้าทลายบ่อนการพนันภายในโต๊ะสนุกเกอร์ ซอยรามคำแหง 148 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จับกุมนักพนัน 41 คน พร้อมของกลางไพ่เสือมังกรหลายสำรับ และเงินสด 4,000 บาท
    จากการสอบสวนทราบว่า นักพนันกลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนในพื้นที่ แต่พากันมาเล่นการพนันโดยมีผู้จัดสถานที่เตรียมไว้ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เปิดเป็นโต๊ะสำหรับเล่นไพ่ 2 โต๊ะ ขณะจับกุมไม่มีผู้รับว่าเป็นเจ้ามือหรือผู้ดูแล พบนักพนันเป็นชาย 15 คน และหญิง 26 คน จึงคุมตัวมาลงบันทึกประวัติที่ สน.บางชัน ก่อนแจ้งข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"