'วัฒนา'ลั่น!หากเป็นรัฐบาลจะทุ่มยกระดับให้'ไทย-เทศ'กล้ากินอาหารนอกบ้าน ได้อานิสงส์ทางการเมืองอีกด้วย


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย.63- นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้อาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่าการผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้ประชาชนได้กลับไปทำมาหากินไม่ควรพิจารณาตามพื้นที่ (Area Based) เพราะจังหวัดส่วนใหญ่ที่ได้รับการผ่อนผันก่อนจะเป็นเมืองเล็กจึงไม่ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม การผ่อนผันจึงควรพิจารณาตามประเภทของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนยากจนและไม่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อมากกว่า

มนุษย์หลังโควิด-19 จะให้ความสำคัญด้านสุขภาพและสุขลักษณะ (Health & Hygienity) หากผมเป็นรัฐบาลผมจะร่วมกับสถาบันการศึกษาหรือสถาบันที่โลกยอมรับทำโครงการเสริมสมรรถนะ (Capacity Building) ให้กับคนไทยที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอาหารและบริการ เช่น เกษตรกร โรงแรม ภัตตาคาร หรือร้านค้า เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมการผลิตอาหารและการให้บริการที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

โครงการดังกล่าวรัฐควรออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงการจ่ายเบี้ยเลี้ยงและออกใบรับรองให้ผู้เข้ารับการอบรมอันเป็นการลงทุนภาครัฐที่ให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ เพราะจะทำให้ลูกค้าทั้งที่เป็นคนไทยและต่างประเทศมีความมั่นใจกล้ากินอาหารนอกบ้านและกล้าใช้บริการถือเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานด้านอาหารและบริการของคนไทยให้อยู่ในระดับโลกซึ่งเป็นอนาคตทางธุรกิจที่เราแข่งขันได้

โครงการนี้นอกจากจะส่งผลดีต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศแล้ว รัฐบาลยังจะได้อานิสงส์ทางการเมืองอีกด้วย เพราะทำให้คนไทยมีรายได้ มีงานทำไม่ฟุ้งซ่าน จะได้ไม่มีเวลาออกมาไล่รัฐบาล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"