รองโฆษกพปชร.ค้านเปิดวิสามัญย้อนถามเกิดปัญหาขึ้นมาฝ่ายค้านจะรับผิดชอบอย่างไร


เพิ่มเพื่อน    


24 เม.ย.63- น.ส.ทิพานัน  ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า ด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน ตน ได้จัดส่งเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือพร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่จอมทอง และธนบุรี ถึงบ้านกว่า  21,000 หลังคาเรือน เพราะถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวิด-19 ในประเทศไทยจะมีแนวโน้มดีขึ้น โดยตัวแลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พบเพียง 15 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 24 เมษายน 2563) และอาจมีข่าวดีในเร็วๆนี้ ที่ไทยอาจพ้นวิกฤติการแพร่ระบาด แต่ถึงอย่างไรพี่น้องประชาชน ยังต้องดูแลตนเองด้วยการรักษาสุขอนามัยและปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดต่อไป โดยเฉพาะการล้างมือบ่อยๆ ฉะนั้นจึงต้องมีเจลแอลกอฮอล์ไว้ติดบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อและสะดวกในการใช้งาน เพื่อให้เข้าถึงการป้องกันอย่างทั่วถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเป็นอย่างดี ทั้งการใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม

“จากการลงพื้นที่จัดส่งเจลแอลกอฮอล์ถึงด้วยตนเอง และทีมงาน มีเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนรู้สึกดีใจมาก เพราะเจลแอลกอฮอล์ มีความสำคัญเหมือนเป็นปัจจัยที่ 6 ที่ต้องพกติดตัวเช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือและหน้ากากอนามัย ขณะที่พี่น้องประชาชนจำนวนมาก ฝากผ่านอ้นและทีมงาน ให้กำลังใจท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ผอ. ศบค. ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และเหน็ดเหนื่อยกับการแก้ไขปัญหา ที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันต่างๆ  ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เสียสละ ทุ่มเท รวมทั้งยังอยากให้อ้นลงพื้นที่บ่อยๆ เพราะรู้สึกอุ่นใจที่ไม่ทอดทิ้งประชาชน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า นอกจากการสนับสนุนอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ตนได้เตรียมโครงการฝึกอาชีพให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชน เพื่อเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพที่สอง  หากต้องเผชิญกับหตุการณ์วิกฤติเช่นนี้ที่ทำให้งานประจำได้รับผลกระทบ จะได้มีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว หรือสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพหลักได้ในอนาคต   เช่น สอนวิธีการถนอมอาหาร การแปรรูปวัตถุดิบชุมชน และให้ความรู้ด้านการบรรจุหีบห่อ( packaging) เพื่อส่งจำหน่ายได้และน่าซื้อ  รวมถึงหาตลาดรองรับให้กับชุมชน โดยจะนำหลัก Marketing มาสอนให้กับชุมชนมากขึ้น  โดยเบื้องต้นจะโพสขายผ่านหน้าเว็บ onntipnan.com รวมไปถึง หน้าเพจFacebook อ้น-ทิพานัน  เพื่อเป็นช่องทางแรกในการมีช่องทางการจัดจำหน่าย  และหากมีการเปิดสมัยประชุมสภา จะนำสินค้าจากชุมชนไปนำเสนอขายยังรัฐสภา และหารือแนวทางช่วยเหลือการจัดหาพื้นที่ขายอย่างเป็นระบบกับพรรคพลังประชารัฐต่อไปอีกทางด้วย

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกณีที่พรรคฝ่ายค้านขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงบประมาณแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า สถานการณ์ตอนนี้พรรคฝ่ายค้านควรให้ส.ส.ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะส.ส.มีกลไกของผู้แทนชุมชน จะช่วยในการบรรเทาความเดือดร้อนได้มากและเข้าถึง  เหมือนที่พรรคพลังประชารัฐกำลังเร่งดำเนินการอยู่ในขณะนี้ โดยส.ส.และอดีตผู้สมัครของพรรคลงพืนที่กันอย่างต่อเนื่อง

“ทุกวันนี้แม้ไม่เปิดสมัยประชุมสภาฯ ส.ส.ในซีกฝ่ายค้านก็แสดงความคิดเห็นต่างๆ ผ่านสื่อโซเชียลกันเป็นปกติอยู่แล้ว ที่ผ่านมาข้อเสนอแนะที่ดี มีประโยชน์และสามารถปฏิบัติได้ รัฐบาลก็พร้อมที่จะรับฟังและนำไปดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งงบประมาณเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาโควิดเป็นที่สนใจของประชาชน ได้รับการจับตาเป็นอย่างมาก กระบวนการจัดสรรงบประมาณจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบรัดกุม เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วไหล ฝ่ายค้านสามารถนำเสนอความเห็นผ่านช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่การประชุมสภาฯ ซึ่งยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่หากฝ่ายค้านยังดึงดัน แล้วเกิดปัญหาขึ้นมาในภายหลังฝ่ายค้านจะรับผิดชอบอย่างไร”รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"