‘ทรัมป์’ซัดข่าวปลอม ลือ'คิม จองอึน'ป่วยหนัก


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันจากปากเองว่า รายงานข่าวคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ป่วยหนักนั้นไม่ถูกต้อง ซัดซีเอ็นเอ็นเสนอข่าวปลอม แต่ก็ยอมรับว่ายังไม่ได้รับการยืนยันถึงเรื่องดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จับมือทักทาย คิม จองอึน ระหว่างประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ที่สิงคโปร์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561

    ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวระหว่างการแถลงข่าวประจำวันเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ทำเนียบขาว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายนว่า รายงานเรื่องอาการป่วยของคิม จองอึน ไม่ถูกต้อง เขาได้ยินมาว่ารายงานดังกล่าวใช้เอกสารเก่า

    อย่างไรก็ดี ทรัมป์ปฏิเสธว่าเขาไม่ได้รับการยืนยันโดยตรงจากเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือว่าคิมสบายดี แม้เมื่อวันอังคาร เขาจะเคยบอกว่าอาจติดต่อกับเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือเพื่อสอบถามเกี่ยวกับคิม

    ผู้นำสหรัฐ ซึ่งพบกับคิมแล้ว 3 ครั้งแรก ครั้งแรกที่ซัมมิตสิงคโปร์เมื่อปี 2561 ต่อด้วยที่เกาหลีใต้ และครั้งสุดท้ายที่เวียดนามเมื่อต้นปีที่แล้ว กล่าวว่า เขาหวังว่าคิมจะไม่มีปัญหาด้านสุขภาพ ตัวเขามีความสัมพันธ์ที่ดีกับคิมและเกาหลีเหนือ และถ้าเขาไม่ชนะเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี สหรัฐก็คงทำสงครามกับเกาหลีเหนือไปแล้ว

    ทรัมป์ยังโจมตีสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นที่มีสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับเขาด้วย โดยบอกว่า เขาคิดว่ารายงานของซีเอ็นเอ็นเป็นข่าวปลอม และปฏิเสธที่จะตอบคำถามเพิ่มเติมของผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็น

    ซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันจันทร์ อ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่สหรัฐผู้หนึ่งที่เผยว่า สหรัฐกำลังเฝ้าติดตามข่าวกรองเรื่องคิม จองอึน ที่ตกอยู่ในอันตรายร้ายแรงหลังเข้ารับการผ่าตัด

    เดลีเอ็นเค สำนักข่าวออนไลน์ที่ดำเนินงานโดยชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ รายงานในวันจันทร์เช่นกันว่า คิมเข้ารับการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดเมื่อวันที่ 12 เมษายน ขณะนี้พักฟื้นฟูร่างกายอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดพย็องอันเหนือ เชื่อว่าขณะนี้คิมอายุ 36 ปี จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเนื่องจากสูบบุหรี่จัด, โรคอ้วนและมีอาการเหนื่อยล้า

    คิมไม่ปรากฏตัวมาเป็นประธานในงานวันฉลองชาตกาลของคิม อิลซุง ปู่ของเขาที่เป็นผู้ก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 15 เมษายน ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญที่สุดในปฏิทินการเมืองของเกาหลีเหนือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"