พรีเมียร์ลีกไม่โอเคเพลย์ออฟตัดสินโควต้ายุโรป


เพิ่มเพื่อน    


พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เห็นด้วยกับทาง ยูฟ่า ที่เตรียมจะใช้ระบบเพลย์ออฟมาตัดสินโควต้าฟุตบอลสโมสรยุโรป หลังจากเสนอแนะแต่ละลีกให้ใช้การเตะเพลย์ออฟมาช่วยในการตัดสินหากฤดูกาลนี้ไม่สามารถเตะจนจบได้เนื่องจากวิกฤติโคโรน่าไวรัส
    ยูฟ่า ได้มีการประชุมกันเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา พร้อมไกด์ไลน์สำหรับสโมสรต่างๆทั่วทวีป เนื่องจากทางคณะกรรมการฟุตบอลยุโรป ต้องเร่งหาทางปรับโปรแกรมลงสนามเพื่อให้การแข่งขันฤดูกาล 2019-20 จบลงได้ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยอันดับแรกต้องให้ลีกการแข่งขันในแต่ละประเทศต้องสรุปจบให้ได้ภายในต้นเดือน สิงหาคม เป็นอย่างช้า เพื่อเดือนนั้นจะถึงคิวสำหรับการปิดฉาก แชมเปี้ยนส์ลีก บ้าง
    สำหรับลีกที่ไม่สามารถจัดแข่งให้จบได้ทัน ได้รับคำแนะนำให้จัดการแข่งขันแบบเพลย์ออฟ นัดเดียวตัดสิน เพื่อหาทีมในแต่ละอันดับจนสามารถสรุปทีมที่จะได้ไปเตะฟุตบอลยุโรปได้     
    แน่นอนงานนี้จะกระทบต่อทีมที่กำลังมีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรงและกำลังต้องใช้เวลาในการไต่อันดับขึ้นมาอย่าง เชลซี, แมนฯ ยูฯ และ เชฟฯ ยูไนเต็ด แต่ตามรายงานขอ เดอะ ซัน ทาง พรีเมียร์ลีก จะไม่รับไอเดียเพลย์ออฟแบบนี้จากทางยูฟ่าเพราะเห็นว่าอาจไม่ยุติธรรม
    แต่ข้อเสนอแนะให้ลีกตัดสินชี้วัดจากอัตราการรเก็บคะแนนต่อเกมอาจจะน่าสนใจมากกว่า ซึ่งกรณีนี้ ทีมที่จะได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก จะเป็นกลุ่มท็อปโฟร์ในปัจจุบัน ได้แก่ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, เลสเตอร์ และ เชลซี ขณะที่ แมนฯ ยูฯ กับ เชฟฯ ยูฯ จะได้ไป ยูโรป้า ลีก และ อาร์เซนอล กับ ท็อตแน่ม อดไปยุโรป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"