ททท.เปิด Amaizing Market พื้นที่ฝากร้านผ่านออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

        การได้มีโอกาสเลือกจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ กำลังเป็นประสบการณ์และช่องทางใหม่ที่ทำให้ผู้ซื้อได้พบกับความสะดวกสบายมากขึ้น มีโอกาสได้เปรียบเทียบทั้งเรื่องรายละเอียดสินค้า ราคา ตลอดจนความน่าเชื่อถือของสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ โดยมีสินค้าให้เลือกได้อย่างหลากหลาย

                ล่าสุด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิด Facebook Group “การฝากร้านแห่งประเทศไทย - Amazing Market” เพื่อสร้างพื้นที่ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่น ชุมชน ร้านอาหาร ได้เข้ามาฝากร้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ Covid-19

                ทั้งนี้ เบื้องต้นทางกลุ่มเปิดให้สมาชิกสามารถโพสต์จำหน่ายสินค้าชุมชน อาหาร และเครื่องแต่งกายท้องถิ่นได้

                สำหรับผู้ประกอบการโรงแรมที่ถูกกฎหมาย สามารถโพสต์จำหน่าย Voucher ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไปได้ 

                สำหรับ บริษัททัวร์ รถเช่า สามารถประชาสัมพันธ์กิจการได้ แต่ขอสงวนสิทธิ์การจำหน่ายแพ็กเกจในช่วงเวลานี้ โดยจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค Covid-19 ดีขึ้นต่อไป

                สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกลุ่ม โดยเข้าไปได้ที่ https://facebook.com/groups/667462197374433

ข้อตกลงการฝากร้าน

            เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน การฝากร้านแห่งประเทศไทย - Amazing Market มีข้อตกลงการฝากร้าน  โดยมีรายละเอียดดังนี้

            1.การฝากร้านอาหาร

            พืชผัก-ผลไม้ อาหารท้องถิ่น อาหารแปรรูป เครื่องปรุงรส อาหารแบบซื้อกลับบ้าน ส่งถึงบ้าน หรือส่งไปรษณีย์ได้

                2.ฝากร้านเครื่องแต่งกายท้องถิ่น

            ผ้าทอ เครื่องประดับจากวัสดุท้องถิ่น ชุดแต่งกายจากผ้าไทย หน้ากากผ้า (เฉพาะแบบที่ใช้เอกลักษณ์ชุมชน)

                3.ฝากร้านค้าสินค้าท้องถิ่นอื่นๆ

                ได้แก่ ข้าวของเครื่องใช้หรือของแต่งบ้านที่ผลิตจากวัสดุท้องถิ่น หรือของที่ระลึกทางการท่องเที่ยว

            4.รีวิวสินค้า/ถามหาสินค้า

            แม้ไม่ได้เป็นเจ้าของกิจการเอง ทุกท่านก็สามารถแนะนำสินค้าเด่นประจำจังหวัดของท่านได้ ทั้งยังสามารถลงรีวิวสินค้าที่ซื้อจากกลุ่มนี้แล้วประทับใจ หรือสามารถตั้งโพสต์เพื่อถามหาสินค้าที่ต้องการซื้อได้อีกด้วย

                5.Social Distancing ขออนุญาตรับฝากเฉพาะที่พัก โรงแรมที่ถูกกฎหมาย สามารถโพสต์จำหน่าย Voucher ที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไปได้ 

                สำหรับแพ็กเกจทัวร์ รถเช่า สามารถประชาสัมพันธ์กิจการได้ แต่ขอสงวนสิทธิ์ การจำหน่ายแพ็กเกจในช่วงเวลานี้ โดยจะพิจารณาเปลี่ยนแปลงเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค Covid-19 ดีขึ้นต่อไป

                6.พูดคุยอย่างสุภาพ

            - ไม่โพสต์หยาบคาย ชวนทะเลาะ เรื่องเสื่อมเสีย และการเมืองในทุกกรณี

                - ไม่โพสต์เชิงหาคู่

                - ไม่แปะลิงค์ข้อความจากแฟนเพจ หรือโฆษณาสื่อออนไลน์อื่น (แต่ใส่ลิงค์เพื่อเป็นช่องทางการติดต่อได้)

                - ไม่โพสต์บ่อยครั้งจนเกินไป

                - ไม่คอมเมนต์เพื่อตัดราคากัน

                - ไม่รับฝากร้านค้าผิดกฎหมาย รวมถึงสินค้าไร้คุณภาพ หลอกลวง ฉ้อโกง โฆษณาสรรพคุณเกินจริง

                8.พบผู้กระทำผิดกฎกรุณาแจ้งแอดมินลบทันที

            ทั้งนี้ กลุ่มนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นพื้นที่สื่อส่วนกลางให้ผู้ประกอบการได้มาแบ่งปัน ฝากร้านสินค้าและบริการ (ตามหัวข้อที่กำหนด) ได้อย่างอิสระ

                ทางกลุ่มผู้จัดทำไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับประกันคุณภาพสินค้า หรือความถูกต้องของข้อมูล หรือรับประกันความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมจากการตกลงซื้อขายในทุกกรณี

                หลากสินค้า นานาผู้ประกอบการร่วมฝากร้าน         

            ภายหลังจากการเปิด Facebook Group “การฝากร้านแห่งประเทศ - Amazing Market” ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 เป็นต้นมา โดยมีผู้สนใจนำเสนอขายสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีชุมชนต่างๆ นำเสนอสินค้าเองแล้ว ยังมีประชาชนทั่วไปนำเสนอสินค้าเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ Market Place ที่เปิดขึ้น ทำให้ตลาดคึกคักอย่างมาก 

                ส่วนใหญ่สินค้าที่นำมาฝากขายในช่วงนี้ เป็นหมวดอาหารการกินปรุงสำเร็จพร้อมรับประทาน ตลอดจนวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่น ทุเรียน มังคุด มะม่วง ฯลฯ เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูกาลของผลไม้ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย

                สำหรับตัวอย่างของการฝากร้านในหมวดผลไม้ ได้แก่  ทุเรียนหมอนทองจากระยอง เกรดส่งออก, “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” (วิสาหกิจชุมชนกลุ่มผลิตมะม่วงนอกฤดูบ้านมาบเหียง) จังหวัดปราจีนบุรี โดยมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เกรด A คุณภาพส่งออก

                “มังคุดดับร้อน” เกรดส่งออก A++ ส่งตรงจากสวนที่ จ.ตราด อร่อยหวานฉ่ำ เนื้อขาว น่ากินสุดๆ, “ทุเรียนทอดจากระยอง” เป็นสวนเล็กๆ ของตัวเอง ฝานทุเรียนเเผ่นใหญ่ พรีออเดอร์ทอดตามการสั่ง ทอดทุกสัปดาห์ตามการสั่ง มั่นใจว่าได้ของใหม่ไม่มีค้าง,

                ส่วนใครชอบกินประเภทอาหารก็มีหลากหลาย เช่น “ลุงต้อมแดดเดียว” จังหวัดสุโขทัย, “ไส้อั่วไก่” จากเชียงราย มีบริการเก็บเงินปลายทาง

                ยังมีไส้อั่วเนื้อไก่ประดู่หางดํา มีสมุนไพรต่างๆ หลายชนิด ไม่เผ็ดมาก เหมาะสำหรับเป็นของฝากอย่างยิ่ง

                ต่อด้วยสินค้าถิ่นราชบุรี-สมุทรสงคราม มาพัฒนาต่อยอดรังสรรค์เมนูต่างๆ สู่ผู้บริโภค ด้วยความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตที่ต้องสด สะอาด ปลอดภัย และได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอีกทาง มีทั้งมันกุ้งเสวย, กุ้งคั่วพริกเกลือ และฉู่ฉี่กุ้ง,  “ปลาดุกไสอวน” ของดีเมืองนครศรีธรรมราช ทอดแล้วทานกับข้าวร้อนๆ 

                ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างบางส่วนที่ทำการฝากร้านเข้ามาเท่านั้น ยังมีรายละเอียดของสินค้า การจัดส่งต่างๆ อีกจำนวนมาก  ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลือกชม ทำการเปรียบเทียบในเรื่องของคุณภาพและราคาได้อย่างเต็มที่ และนอกจากการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขายแล้ว ในฝั่งผู้ซื้อก็สามารถเข้าไปโพสต์หาสินค้าที่ตนเองต้องการได้อีกด้วย

                เชื่อว่าเสน่ห์ของการจับจ่ายใช้สอยในบรรยากาศแบบเดิมๆ ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบออนไลน์นี้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในส่วนต่างๆ ให้มีช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น

                ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถนำเสนอขายสินค้าฝากร้านผ่านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. โดยเข้าไปที่ https://facebook.com/groups/667462197374433.

 

/-/-/- 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"