ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาสถิตกันย์-วาระนางงามจะเริ่มชีวิตและหวังใหม่


เพิ่มเพื่อน    

                

     รูปลัคนาสถิตราศีกันย์และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกรระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ) และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้มาว่ากันต่อถึงผลของพระเสาร์จร (7) ที่ย้ายเข้าเดินในราศีมังกรระหว่างประมาณต้นมีนาคม 2563-1มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ) ที่จะส่งผลต่อท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ (ลัคนา-หาจากเวลาเกิดที่แน่นอน-ผ่านการผูกดวงชะตา)

                ย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้ว พวกท่านส่วนใหญ่ได้รับผลจากพระเสาร์จรซึ่งปกติเป็นตัวทุกข์-เทพเจ้าแห่งความระทมตามธรรมชาติของดาวอยู่แล้วเดินมาซ้ำสร้างทุกข์ตามตำราซ้ำเติมอีกตามโฉลกจะมีทุกข์เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง.. (พระเสาร์จรเดินในราศีธนูภพที่สี่ของดวงชะตา) โดยต้นตอทุกข์มาจากเรื่องในบ้าน ที่ดิน รถเก๋ง-ครอบครัว กงสี มรดก-พ่อแม่-ลูกๆหรือมีเรื่องผิดหวัง-การเรียนความรัก

                ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ถึงวาระที่พวกท่านที่จะค่อยๆ ออกจากภาระ-กองทุกข์ที่แบกอยู่ เข้าสู่ โหมดใหม่ของชีวิต-ความหวังใหม่-ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ-ได้อะไรใหม่ แต่พอประมาณ ไปถึง 1 มีนาคม 2566 อย่าง ช้าๆ-แต่หนักแน่นมั่นคง (พระเสาร์จรราศีมังกร-มาตรฐานเกษตราธิบดี) ตามเกณฑ์โหรดังนี้

                1.สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตเป็นระยะๆ แต่ก็ต้องทำใจว่าเป็นการ ได้แต่เพียงกลางๆ ไม่ล้ำเลิศ-วิเศษเลิศเลอ ตามโฉลกที่หลวงวิศาลดรุณกร ครูโหรผู้ล่วงลับประพันธ์ไว้ คือ….จะได้ของ บ่เลิศพร้องพอใช้การ….(พระเสาร์จรเดินอยู่ในภพที่ ภพที่ห้า-ปุตตะ) แถมกว่าจะได้ก็อาจจะต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนักจนแทบจะโยนผ้าขาวยอมแพ้เพราะถอดใจ หรือในมุมกลับได้แล้วเป็นปัญหาตามมา (อาการของพระเสาร์ที่ไม่ให้อะไรใครง่ายๆ-ได้แล้วทุกข์)

                2.การได้ของใหม่แบบกลางๆ นี้จะเกี่ยวข้องหรือสัมพันธ์กับ

                2.1 เกี่ยวกับลูกๆ หลานๆ หรือเด็กๆ ที่อยู่ในความดูแล

                2.2 หรือได้คนรักหรือความสัมพันธ์ก่อนสมรส

                2.3 หรือมีความหวังใหม่ๆ หรือความบันเทิงเริงใจที่ออกจะหนักๆ หรือได้จากการเสี่ยงที่ผ่านการคิดแล้วคิดอีกคิดช้าตามอาการของพระเสาร์ (พระเสาร์จรเดินในราศีมังกร-ภพปุตตะ)

                2.4 หรือได้คู่ครองใหม่ที่อาจเครียดๆ หรือเป็นหม้าย หรืออายุมาก หรือได้ก็อาจไม่สมใจนัก พูดง่ายๆ คือได้แบบมีตำหนิ (พระเสาร์จรที่มังกรทำมุมพิเศษถึงราศีมีน-ภพปัตนิ)

                2.5 หรือได้หุ้นส่วนชีวิต หรือหุ้นส่วนธุรกิจใหม่ ส่วนท่านที่โชคร้าย (เช่น มีดาวร้ายรองรับ) อาจมีคดีความ ได้ต่อสู้กันยาวนาน(พระเสาร์จรที่ราศีมังกรทำมุมพิเศษถึงราศีมีนภพปัตนิ-คู่ต่อสู้โดยเปิดเผย)

                2.6 หรือได้วงสังคม-เพื่อนใหม่ หรือได้ที่ปรึกษาใหม่ (พระเสาร์จรที่ราศีมังกรเล็งราศีกรกฎภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)

                2.7 หรือเป็นระยะที่จะได้เงินจากการทำสิ่งใหม่ เช่น เริ่มทำงานใหม่ ที่แสนจะหนักชนิดหนีไม่ออก แต่สุดท้ายผลการเงินจะออกมาโดดเด่น (พระเสาร์จรที่ราศีมังกรทำมุมถึงราศีตุล-ดินแดนการทำมาหาได้)

                2.8 หรือค่อยๆ ได้รายได้หรือโชคลาภ จากการทำอาชีพพิเศษ-ได้เงินพิเศษ หรือ ได้สิ่งที่มีภาระผูกพัน (พระเสาร์จรที่มังกรเล็งราศีกรกฎ-ภพลาภะ) แต่จะไม่โดดเด่นเท่ารายได้หลัก

                3.ตลอดเวลาที่พระเสาร์จรอยู่ที่ราศีมังกรนี้ พวกท่านต้องระวังอารมณ์ไม่ให้เครียด-หม่นเศร้าแบบกัดกินใจลึกๆ-นอนไม่ค่อยหลับ-พักผ่อนไม่เพียงพอ-แบกทุกข์-กดดัน-ไมเกรน และหากออกแนวร้าย แทนที่จะคิดจะหวังสิ่งใหม่ อาจ เข้าข่ายสิ้นหวังได้

                4.ต่อไปนี้ตัวอย่างปูมโหรในอดีตที่รวบรวมไว้อันอาจเป็นแนวทางให้พอคาดหมายสิ่งที่จะเกิดกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ อันเป็นผลจากพระเสาร์จรเข้าไปเดินในราศีมังกร เช่น บางคนเริ่มงานใหม่แบบมีเงื่อนไขทางการเงินมาเกี่ยวข้อง เช่น เริ่มทำงานต้องใช้หนี้ กยศ.-ได้ทุนเรียนจบแล้วต้องกลับมาทำงานชดใช้-ได้งานใหม่ที่ต้องตัดสนใจว่าจะทำแบบเก่าหรือใหม่ หรือทำกับนายเก่าหรือนายใหม่ดี-ได้รีไฟแนนซ์ตามด้วยดอกเบี้ยเพิ่ม-ได้ตำแหน่งแต่เป็นรักษาการ หรือได้ตำแหน่งเพิ่มเงินไม่เพิ่ม-ลูกหลานเด็กๆ ค่อยๆ มีอะไรดีๆ ที่เป็นความหวัง-ได้แฟนที่พอประมาณ เช่น พ่อแม่ไม่ชอบ-ได้เพื่อนมาเป็นแฟน-บางคนเป็นระยะออกแนวร้ายถูกแฟนบอกเลิก หรือคู่ขอหย่า (พระเสาร์เป็นกาลกิณีจร หรือมีพระศุกร์ ๖ คู่ศัตรูรองรับอิทธิพลจากพระเสาร์) ฯลฯ

                5.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาเพิ่มคุณงามความดีของพระเสาร์จรสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์

            พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญ และศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟนหรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

            พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทอง

                6.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จร ผลออกด้านร้ายแซมเข้ามาเป็น ทุกขลาภ หรือ ลาภทุกข์ แก่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรู เพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

            พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

            พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

            พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรมพอให้หงุดหงิด

            พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลาอีก ทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน

                สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่น ตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ทั้งหลาย คือกลุ่มคนที่ หญิงสาว หรือ นางงาม-นางเอกเป็นสัญลักษณ์ประจำราศี พวกท่านส่วนใหญ่จึงน่ารัก เรียบร้อย รู้จักคิดดีก่อนทำ แต่มักจะ อนุรักษนิยม ช้า ติดจะต้องการความสมบูรณ์แบบ การเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ใดๆ ในชีวิตจึงมักจะเกิดขึ้นยาก

                แต่พระเสาร์จรมุมนี้ผู้เขียนจะบอกทุกคนที่มาดูดวงชะตาว่า บัดนี้ถึงวาระที่พวกท่านต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ แสวงหาโอกาสและความหวังใหม่ๆ หากเป็นนางงามก็ต้องหาเวทีใหม่ๆประกวด แม้สิ่งเก่าๆ เช่น งาน-นาย-เพื่อน-สังคมเก่า ฯลฯ จะคอยฉุดรั้ง

                จริงอยู่การเริ่มต้นใหม่อาจจะสร้างความวิตกกังวล-ความไม่แน่ใจ-เครียด ฯลฯ ให้ แถมได้อะไรก็ไม่เลิศเลอ ก็ให้ต่อสู้ต่อไปเพื่อรับโชคใหญ่จากพระเสาร์จร กลายเป็นนางงามติดลมบนประมาณมีนาคม 2566 เป็นต้นไป.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"