‘จุรินทร์’นำทีมพาณิชย์ ลดแหลกสินค้าพันล้าน


เพิ่มเพื่อน    

  "จุรินทร์" นำ "พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อต 2" สร้างประวัติศาสตร์การลดราคากว่า 3,025 รายการ ลดสูงสุด 68% ช่วยลดค่าครองชีพประชาชนกว่า 1,000 ล้านบาท

    เมื่อวันที่ 25 เม.ย.63 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ และผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ จัดเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อต 2 สร้างประวัติศาสตร์การลดราคากว่า 3,025 รายการ มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและประชาชนติดตามจำนวนมาก
    นายจุรินทร์กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์ที่กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับภาคเอกชนช่วยกันลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศ ภายใต้ภารกิจร่วมกันที่ต้องการลดราคาสินค้าให้กับผู้บริโภคชาวไทย โดยได้ดำเนินการมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ภายใต้โครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อต 1 ตอนนั้นสินค้าที่เข้าร่วมลดราคากับกระทรวงพาณิชย์จำนวน 3 กลุ่มสินค้าด้วยกัน
    ประกอบด้วย กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มอาหารปรุงสำเร็จแช่แข็ง กลุ่มซอสปรุงรส กลุ่มของใช้ประจำวัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้าง มีสินค้าเข้าร่วมลดราคา 72 รายการลดสูงสุดถึงร้อยละ 58
    นายจุรินทร์กล่าวว่า ส่วนครั้งนี้คือโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน ล็อต 2 ซึ่งยังคงสินค้า 6 กลุ่มเช่นเดิม เราพิจารณาร่วมกันแล้วเห็นว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของประชาชน แต่ล็อตที่ 2 วันนี้มีรายการสินค้าที่เข้าร่วมมากกว่าล็อตที่ 1 หลายเท่าตัว จากล็อตที่หนึ่ง 72 รายการ แต่ล็อตที่ 2 นี้รวมกันถึง 3,025 รายการ โดยลดสูงสุดถึงร้อยละ 68 มีผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเข้าร่วมโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อต 2 รวมกันถึง 51 องค์กร เป็นข้าวสารถุง 18 บริษัท สินค้าอุปโภคบริโภค 20 บริษัท และห้างสรรพสินค้าต่างๆ 13 ห้างทั่วประเทศ ซึ่งลดสูงสุดถึงร้อยละ 68 และระยะเวลาเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คือวันที่ 25 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายนเป็นอย่างน้อย โดยจะลดราคาในห้างค้าส่งค้าปลีก 13 ห้าง และสาขาทั่วประเทศของห้างที่เข้าร่วม
    ประกอบด้วย 1.ห้างบิ๊กซี 2.ห้างเอก-ชัย 3.สยามแม็คโคร 4.ห้างฟู้ดแลนด์ 5.ซี เจ เอ็กซ์เพรส 6.สหลอว์สัน 7.ซีพี ออลล์ 8.เดอะมอลล์ 9.Maxvalue 10.Tops 11.Gourmet Market 12.Home Fresh Mart 13.Family Mart โดยผู้ประกอบการหรือแบรนด์ยี่ห้อสินค้าที่เข้าร่วมทั้งหมดประกอบด้วยตราสินค้าสำหรับข้าวมี  18 ยี่ห้อ
    1) ข้าวตราฉัตร 2) ข้าวตรามาบุญครอง 3) ข้าวตราแสนดี 4) ข้าวตราพนมรุ้ง 5) ข้าวตราปิ่นเงิน 6) ข้าวตราหงษ์ทอง 7) ข้าวตราเบญจรงค์ 8) ข้าวตราบัวชมพู 9) ข้าวตราพันธุ์ดี 10) ข้าวตราดอกบัว ตงฮั้ว 11) ข้าวตราซันลี 12) ข้าวตราธรรม 13) ข้าวตราไก่แจ้ 14) ข้าวตราเอโร่ 15) ข้าวตรา Tesco 16) ข้าวตรา Big C17) ข้าวตราท็อปส์/มายช้อยส์ 18) ข้าวตรา Home Fresh Mart
    ส่วนสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ประกอบด้วย บรีส คอมฟอร์ท ซันไลต์ เซลล็อกซ์ นกแก้ว เบบี้มายด์ คอลเกต โพรเทค แคร์ ซื่อสัตย์ โคโดโมะ เปา เด็กสมบูรณ์ ซีเล็ค ซูเปอร์ ซีเชฟ มาม่า ซีพี โฟร์โมสต์ ดัชมิลล์ ไวตามิ้ลค์ เมจิ เนสท์เล่ คาร์เนชั่น บิโอเร แอทแทค แฟซ่า ไฟน์ไลน์ สมาร์ท ดีนี่ โก๋แก่ และอิมพีเรียล ซึ่งสินค้ารายยี่ห้อทั้งหมดในหมวดข้าวถุงและในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคจะมีจำหน่ายในห้าง 13 ห้าง
    "ขอขอบคุณภาคเอกชนที่ได้เข้าร่วมรายการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อตที่ 2 ในวันนี้ ซึ่งกรมการค้าภายในได้ทำการประเมินว่าสำหรับพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนทั้งรอบหนึ่งและรอบสองที่เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทด้วยกัน ขอขอบคุณทุกองค์กรและทุกบริษัทที่เข้าร่วมกับโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อตที่ 2" รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์กล่าว.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"