ประธานสภาเกษตรฯห่วงเข้าร่วม CPTPP เตือนเกษตรกรหากไม่ทำอะไรบางอย่าง อาชีพเกษตรล่มสลายแน่


เพิ่มเพื่อน    

27 เม.ย.63 - นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ อัดคลิป เตือนการเข้าร่วมCPTPP หากเกษตรกรนิ่งเฉย ไม่ทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้รัฐบาลรับรู้ ในที่สุดรัฐบาลก็จะเข้าใจว่า ทุกคนเห็นด้วยกับรัฐบาล และรีบไปเซ็นสัญญา และท้ายที่สุดอาชีพเกษตรล่มสลายแน่นอนโดยเฉพาะผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการผูกขาดเมล็ดพันธุ์ จะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์แพงขึ้น และอาจถูกฟ้องร้องละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาจากบรรดาบริษัทข้ามชาติ

นายประพัฒน์ยังกล่าวด้วยว่า เกษตรกรที่เลี้ยงสุกรจะได้รับผลกระทบด้วย อาจถึงขั้นต้องเลิกเลี้ยง คนที่เป็นหนี้อาจถูกธนาคารฟ้อง และอาชีพต่อเนื่องของเกษตรกรที่ปลูกพืชอาหารสัตว์ก็จะได้รับผลกระทบด้วย นอกจากธนาคารต่างๆ ก็ต้องเตรียมรับมือกับ NPL ที่พุ่งกระฉูด หากผู้เลี้ยงสุกรต้องล่มสลาย

ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติยังได้เรียกร้องให้เกษตรกรอย่าได้นิ่งเฉย และต้องส่งเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลได้รับรู้ถึงเรื่องนี้ (ซึ่งจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 28 เมษายน 2563 นี้ ) และต้องมีปฏิบัติการไปพร้อมกันด้วย โดยบอกว่าถ้านิ่งเฉยอาชีพเกษตรกรล่มสลายแน่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"