ผบ.ทบ. ขอบคุณ ผบ.หน่วยจูงใจให้ พลทหารอยู่รับราชการต่อ 5,360 นาย


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค. 63  - พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า  เช้าวันนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนช์ กับผู้บังคับหน่วยทั่วประเทศ  โดยกล่าวถึงมาตรการปรนนิบัติบำรุง อาวุธยุทโธปกรณ์และยานพาหนะของหน่วยทหารนั้น  ยังคงให้ความสำคัญในกระบวนการดูแล รักษาโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ให้พร้อมในการปฏิบัติภารกิจและช่วยเหลือประชาชน ส่วนมาตรการพัฒนาหน่วยและกำลังพล ผบ.ทบ. ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของกำลังพลทุกระดับ เน้นย้ำให้ดำเนินโครงการ “กองร้อยน่าอยู่ กองพันเข้มแข็ง” อย่างจริงจัง โดยสั่งการให้ทุกหน่วยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ 1 พ.ค- 31 ก.ค.63 และจะมีการตรวจเยี่ยมและติดตามโครงการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ 1 ส.ค.63 เป็นต้นไป

พันเอก วินธัย กล่าวต่อว่า สุดท้ายของการประชุมผู้บัญชาการทหารบกขอบคุณทุกหน่วยที่ได้ช่วยกันถ่ายทอดความห่วงใยของผบ.ทบ. และสร้างแรงจูงใจกับทหารกองประจำการที่จะปลดฯ ให้สมัครใจอยู่รับราชการต่อ ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้สมัครมากกว่าห้วงที่ผ่านมาหลายเท่า โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 5,360 นาย คิดเป็น 16 เปอร์เซ็นต์ ของทหารที่ปลดประจำการในส่วนของกองทัพบก ทั้งนี้ กำชับให้ผู้บังคับหน่วยดำเนินการในส่วนของทหารที่จะปลดประจำการอย่างสมเกียรติ โดยเฉพาะเกี่ยวกับด้านธุรการต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"