'เสรี' อบรมนักศึกษาบางกลุ่มไล่รัฐบาลด้วยเหตุผลตื้นเขิน เตือนระวังตกเป็นเครื่องมือการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

27​ เม.ย.63 -  นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้หาดังนี้

ความคาดหวังการเมืองยุคใหม่จากนักศึกษาปัจจุบัน

ใครจะไล่ใครมันต้องมีเหตุผล

ในขณะที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาให้กับคนทั้งประเทศจากการแพร่เชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อันเป็นประโยชน์ให้กับคนทั้งประเทศ

แต่กลับมานักศึกษา(ส่วนหนึ่ง) ออกมาแสดงบทบาทขับไล่รัฐบาล รวมไปถึง สว. โดยให้เหตุผลที่ตื้นเขินว่า รัฐบาลมาจากเผด็จการ และติดหล่มด้วยการพูดถึงสิ่งเหล่านี้มาตลอดหลังจากที่พรรคการเมืองพรรคหนึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค

ทั้งๆที่ เมื่อประมาณ 6 ปีก่อน บ้านเมืองเกิดวิกฤต ประชาชนแตกแยก ฆ่าฟันกันเองจนบาดเจ็บล้มตาย จนควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ฝ่ายทหารจึงออกมาใช้อำนาจรักษาความสงบเรียบร้อยไว้ได้ และต่อมาได้มีรัฐธรรมนูญ และได้มีการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

รัฐบาลปัจจุบันจึงมาจากรัฐธรรมนูญที่มีการทำประชามติมา และมาจากเสียงของประชาชนที่เลือกตั้งเข้ามา แต่ก็ยังไม่เลิกพูดสิ่งเหล่านี้นำมาเป็นประเด็นในการขับไล่รัฐบาล ที่มันเป็นเรื่องเก่าไปแล้ว

ผมเชื่อว่า นักศึกษาส่วนใหญ่ รักประเทศ รักพ่อแม่ รักปู่ย่าตายาย รักครอบครัว รักญาติพี่น้อง รักเพื่อน และรักประชาชน

นักศึกษาเองควรจะต้องรู้บทบาทหน้าที่ของนักศึกษา บทบาทหน้าที่ของ รัฐบาล นักการเมือง ข้าราชการ อัยการ ศาล และองค์กรอิสระต่างๆ หรือสื่อมวลชน ที่ต่างล้วนต่างมีบทบาทหน้าที่ของตนเอง ซึ่งหากทุกคนยอมรับในบทบาทและหน้าที่ของตนเองและของคนอื่นแล้วสร้างวัฒนธรรมการอยู่รวมกัน สร้างวัฒนธรรมทางการเมืองที่มีเป้าหมายให้ทุกคนอยู่ในประเทศที่มีแต่ความผาสุกและมีความสงบร่มเย็น ด้วยกัน และมีการบังคับใช้กฎหมายที่มีประสิทธิภาพ หากได้ช่วยกันสร้างสิ่งเหล่านี้ บ้านเมืองไทยก็จะเป็นประเทศหรือเป็นเมืองที่น่าอยู่ และอยู่แล้วมีแต่ความสุข

ผมเชื่อว่านักศึกษาส่วนใหญ่เหล่านั้น ต้องการให้ทุกคนอยู่ในประเทศในบ้านเมืองที่สงบร่มเย็นเช่นกัน ดังนั้น นักศึกษาส่วนใหญ่จึงควรแสดงออกทางสังคมและแสดงออกทางการเมืองยุคใหม่ ที่ใช้เหตุและผลเข้ามาตัดสินใจเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนโดยรวม ไม่เป็นเครื่องมือในทางการเมืองของฝ่ายใด หรือไม่ไปรับผลประโยชน์ส่วนตนจากคนบางกลุ่มแล้วมาสร้างสถานการณ์ให้เป็นผลงานเพื่อแลกผลประโยชน์ส่วนตน

ประเทศไทยต้องการการเมืองยุคใหม่ ที่มาจากนักศึกษาในปัจจุบัน

แต่หากนักศึกษาปัจจุบันไม่ยอมเปลี่ยนแปลงให้เกิดการการเมืองยุคใหม่ ในอนาคตข้างหน้าก็จะได้การเมืองแบบเก่าๆ ที่มัวเมามุ่งหาแต่ผลประโยชน์ให้กับตัวเองและพวกพ้อง เล่นการเมืองแบบไม่มีกติกา เมื่อเลือกตั้งแล้วฝ่ายแพ้ก็จะออกมาขับไล่รัฐบาลกันอยู่ตลอด ปลุกระดม ให้ประชาชนเกิดการแตกแยก ให้ประชาชนแบ่งฝักแบ่งฝ่าย บ้านเมืองไม่สงบร่มเย็น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไม่หยุดหย่อนไปทุกหย่อมหญ้า สิ่งเหล่านี้ก็พึ่งหวังจากนักศึกษาปัจจุบันที่จะสร้างสิ่งใหม่ๆในอนาคตอันใกล้ให้เกิดขึ้น

ซึ่งผมหวังเช่นนั้นจริงๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"