นายกฯ เตือนระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก 27-28เม.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    


27เม.ย.63-นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความในเพจ"ไทยคู่ฟ้า"ว่า 
นายกฯ มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชน จากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง มีพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นสภาพอากาศในเดือนเมษายนซึ่งเป็นช่วงแล้งต่อฝน มักจะเกิดพายุฤดูร้อนขึ้นได้ในหลายพื้นที่
.
ทั้งนี้ได้เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ระวังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเกษตรกรต้องดูแล ป้องกัน และระวังความเสียหายที่จะเกิดกับพืชผลทางการเกษตรไว้ด้วย โดยนายกฯ ติดตามรายงานสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากดอยอินทนนท์ จ. เชียงใหม่ ซึ่งเหตุจากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง จึงกำชับให้หน่วยงานจังหวัด ทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ เข้าไปดูแลประชาชนที่จะได้รับผลกระทบ พร้อมสั่งให้มีการติดตามประเมินสถานการณ์พายุและสภาพอากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่
.
อย่างไรก็ตามข้อมูลจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 27-28 เมษายน 63 ยังมีแนวโน้มการเกิดฝนฟ้าคะนองถึงร้อยละ 40 ของพื้นที่และจะเริ่มลดน้อยลงตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 63 เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"