เทคโอเวอร์ยังไม่จบ! สาลิกาซุ่มล่า"คูลิบาลี-คาวานี่-เฟคีร์"


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าสาลิกาดง นิวคาสเซิล สโมสรดังในอังกฤษ ที่มีข่าวว่ากำลังจะถูกเทคโอเวอร์จากอภิมหาเศรษฐีซาอุดิอาระเบียอยู่ในตอนนี้ ล่าสุดมีข่าวว่า ทางสโมสรได้มีการติดต่อทาบทามเตรียมซื้อนักเตะดังไว้หลายคน สำหรับการยกระดับตัวเองในฤดูกาลหน้า
    นิวคาสเซิล ทีมหนีตกชั้นที่ใกล้จะได้นายทุนใหม่เข้ามาอุ้ม มีข่าวว่าได้ติดต่อไปยังนาโปลี ทาบทามกองหลังตัวแกร่ง คาลิดู คูลิบาลี แล้ว และยังเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอสำหรับ เอดินสัน คาวานี่ กับ นาบิล เฟคีร์ ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกเอิง ของ ฝรั่งเศส อีกด้วย แม้การเทคโอเวอร์ยังไม่สำเร็จก็ตาม และอาจหักมุมได้ด้วยเงื่อนไขบางอย่าง
    แฟนๆสาลิกาดง ช่วงนี้กำลังตื่นเต้นดีใจเพราะใกล้ฝันเป็นจริง เมื่อจะมีใครช่วยกำจัดเจ้าของสโมสรคนเดิม คือ ไมค์ แอชลี่ย์ ออกไป หลังกลุ่มทุนจากซาอุดิ ได้ยื่นข้อเสนอราว 300 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง ไมค์ แอชลี่ย์ ตกลงรับข้อเสนอเรียบร้อยแล้ว
    หากไม่ติดเงื่อนไขอะไร นิวคาสาเซิล ก็จะกลายเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในลีกท็อปไฟลท์ทันทีด้วยทุนแบบทิ้งห่างระดับหนึ่งทีเดียวตามข่าว และนั่นก็น่าจะทำให้ นิวคาสเซิล กลายเป็นบ่อเงินบ่อทอง ที่สามารถดึงดูนักเตะระดับบิ๊กเนมเข้าร่วมทีมได้บ้าง
    และตามรายงานล่าสุดจากสื่อในเมืองน้ำหอม อย่าง ฟุต แมร์กาโต บอกว่า นิวคาสเซิล ได้มีการติดต่อไปยัง นาโปลี สโมสรใหญ่ในเซเรีย อา แล้วถึงการขอซื้อต้ว คูลิบาลี กองหลังชาวเซเนกัล ที่มีข่าวอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ประธานนาโปลี ก็พร้อมขายนักเตะทันทีถ้าหากได้ราคาราว 70 ล้านปอนด์ หรือ 80 ล้านยูโร
    นอกจากนั้นแล้ว ยังมีข่าวอ้างว่า นิวคาสเซิล จะไม่หยุดแค่นั้น และกำลังคิดที่จะเซ็นสัญญา คาวานี่ ดาวยิงเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดตลอดกาลของ ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง ด้วย
    กองหน้าชาวอุรุกวัย วัย 33 จะหมดสัญญาที่ ปาร์ค เดส์ แปร๊งซ์ ในซัมเมอร์นี้ และในขณะที่ แอตเลติโก มาดริด กับอีกหลายสโมสรในอเมริกาใต้ ได้มีการทาบทามเขาไป้างแล้ว นิวคาสเซิล ที่เป็นเพียงทีมระดับหนีตกชั้นของพรีเมียร์ลีก ยังไม่ล้มเลิกความหวังที่จะดึงตัวเขาไปเล่นในอังกฤษ
    แต่การที่จะทำให้นักเตะสนใจไปร่วมหนีตายด้วย นิวคาสเซิล ก็อาจต้องยอมทุ่มสัญญาค่าเหนื่อยที่สูงกว่าใคร และยังต้องเสริมทัพครั้งใหญ่เพื่อยกระดับทีมขึ้นมาได้จริงๆ ซึ่งก็มีข่าวว่าพวกเขาก็เตรียมที่จะล่าตัว เฟคีร์ สตาร์ของ เบติส ด้วยอีกคน
    เฟคีร์ โชว์ฟอร์มได้ดีในลาลีกา ฤดูกาลนี้ และ นิวคาสเซิล อันที่จริงก็เคยอยากได้ตัวมานานตั้งแต่ตอนที่ยังเล่นอยู่ในฝรั่งเศส
    ในรายงานข่าวยังระบุว่า เบติส จะไม่เจรจาด้วยถ้าข้อเสนอต่ำกว่า 50 ล้านยูโร อีกทั้งนักเตะก็ยังมีสัญญายาวกับสโมสรถึงปี 2023 แต่เรื่องเม็ดเงินไม่ใช่ปัญหาของกลุ่มทุนจากซาอุดิแน่นอน
    แต่ถึงเป็นอย่างนั้น ก็ใช่ว่า นิวคาสเซิล จะสามารถใช้เงินได้ตามใจชอบเมื่อได้นายทุนใหม่มาอุ้ม โดยทาง พรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า ก็มีกฏไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ในแบบของตัวเองกำกับอยู่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"