ไม่แยแสโควิด!พปชร.ยังซดเกาเหลาดังสนั่นบีบ'อุตตม-สนธิรัตน์'ออกยกแผง ขีดเส้นตายใน 7 วัน


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.63-  ความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ  กลุ่มที่ต้องการให้เปลี่ยนหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค   โดยพล.อ.ประวิตร จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเองนั้น ยังมีความพยายามเดินเกมกดดันนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคให้ลาออก รวมถึงกรรมการบริหารพรรคในสายเดียวกันด้วย เนื่องจากที่ผ่านมามีปัญหาในการบริหารงานในพรรคหลายอย่าง ทั้งไม่สามารถยึดโยงกับส.ส.ได้ 

โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กลับมีเสียงสะท้อนจากส.ส.ในพรรคบางคน ว่าผู้บริหารพรรคบางคนไม่เคยสอบถามถึงความเป็นอยู่ของส.ส. และยื่นความช่วยเหลือใดๆ ให้กับส.ส.ที่ลงพื้นที่ช่วยประชาชนเลย และยังมีปัญหาเรื่องการจัดประชุมใหญ่ของพรรคเมื่อ 21 ธ.ค.62 ซึ่งล่าช้าถึง 3เดือน กว่าจะได้ประชุม

อย่างไรก็ตาม การเดินเกมเพื่อกดดัน นายอุตตม นายสนธิรัตน์ และกรรมการบริหารพรรคบางส่วนในชุดปัจจุบันนั้น หากประสบความสำเร็จ คนที่เป็นเป้าหมายลาออก ทางพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคทดแทนต่อไปภายใน 60 วัน ระหว่างนั้น คนที่ลาออกแล้ว ยังมีสถานะรักษาการได้ ซึ่งขณะนี้ผู้ใหญ่ในพรรคให้เวลาตัดสินใจอีก1สัปดาห์ 

แต่หากการกดดันไม่เป็นผล นายอุตตม กับพวกยังเลือกอยู่ในตำแหน่งต่อไป จะมีแกนนำบางกลุ่มเตรียมใช้ข้อบังคับพรรคบีบต่อไป ด้วยการยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอจัดประชุมใหญ่พรรคในการลงมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ต่อไป ซึ่งผู้ที่มีสิทธิโหวตได้แก่ ตัวแทนส.ส., ตัวแทนสาขาพรรค และตัวแทนสมาชิก รวมกันไม่ต่ำกว่า 250 คน คาดว่าจะจัดประชุมใหญ่พรรคได้ประมาณกลางเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป

ทั้งนี้ รายชื่อกรรมการพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 34 คน ประกอบด้วย 1. นายอุตตม 2. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ 3. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 4. นายอนุชา นาคาศัย 5. นายไพบูลย์ นิติตะวัน 6. นายสนธิรัตน์ 7. นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ 8. นายวิเชียร ชวลิต 9. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ 10. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ 11. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 12. นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ 13. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 14. นายอิทธิพล คุณปลื้ม 15. นายชาญวิทย์ วิภูศิริ 16. นายชวน ชูจันทร์ 17. นายสันติ กีระนันทน์

18.นาย กอบศักดิ์ ภูตระกูล 19.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 20. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 21.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 22. นายสุพล ฟองงาม 23. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า 24. นายวิรัช รัตนเศรษฐ 25.นายสุชาติ ชมกลิ่น 26.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ 27. นางประภาพร อัศวเหม 28. นายนิโรธ สุนทรเลขา 29. นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ 30. นายสกลธี ภัททิยกุล 31. นายไผ่ ลิกค์ 32. นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ 33. นายสุรชาติ ศรีบุศกร และ 34.นายนิพันธ์ ศิริธร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"