ฟูลแบ็กนิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ อำลาวงการเอ็นเอฟแอล


เพิ่มเพื่อน    

เจมส์ เดเวลิน ฟูลแบ็กของ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ ประกาศอำลาวงการอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่คอรบกวน

        เจมส์ เดเวลิน ฟูลแบ็กตัวแกร่งวัย 31 ปี นับเป็นผู้ปิดทองหลังพระตัวจริงในแนวรุกของ นิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ ซึ่งจากความสามารถของเขานั้นทำให้ทีมบุกเพิ่มได้ระยะได้มากมายรวมถึงเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมคว้า 3 ซูเปอร์โบวล์ในปี 2014, 2016 และ 2018

        “จากอาการบาดเจ็บและภาวะแทรกซ้อนที่คาดไม่ถึงที่ทำให้ผมต้องปิดฤดูกาลที่ผ่านมาเร็วกว่าปกติ ผมจึงได้ตัดสินใจร่วมกับครอบครัวว่าเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะอำลาจากวงการฟุตบอล” เดเวลิน เขียนบรรยายผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

        ฟูลแบ็กจอมแกร่งของนักรบกู้ชาติยังกล่าวต่ออีกว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับการเดินทางอย่างไม่น่าเชื่อของผมบนเส้นทางสายนี้ และแน่นอนว่าผมจะรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณกับวงการอเมริกันฟุตบอลตลอดกาล”

        เดเวลิน เข้ามาร่วมทีมกับ นิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ ในปี 2012 บนเส้นทางที่ไม่ธรรมดาในวงการอเมริกันฟุตบอล เนื่องจากไม่ได้ผ่านการดราฟท์เหมือนดาวดังหลายๆคน    

        ช่วงเวลาที่เล่นในระดับมหาวิทยาลัย เดเวลิน เล่นในตำแหน่งดีเฟ่นซีฟไลน์แมนก่อนจะขยับมาเล่นในทีมบุก จากนั้นมาเล่นระดับอาชีพกับเกมในร่มอย่าง อารีนา ฟุตบอลลีก ก่อนจะย้ายมาเล่นใน ยูไนเต็ด ฟุตบอลลีก หรือ ยูเอฟแอล ซึ่งเจ๊งไปแล้ว

        เดเวลิน เข้ามาเล่นในเอ็นเอฟแอลกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ในปี 2010 ก่อนที่จะมาเซ็นสัญญากับ นิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ ที่เขาลงเล่นไปทั้งหมด 83 เกมในช่วงฤดูกาลปกติและสตาร์ทตัวจริง 31 เกม

        บิล บิลิชิก เฮดโค้ชของ นิวอิงแลนด์ แพทริอ็อตส์ กล่าวยกย่อง เดเวลิน พร้อมทั้งบอกว่า เป็นผู้เล่นที่น่าประทับใจและน่าเคารพมากที่สุดคนหนึ่งที่เขาเคยได้พบ

        “ไม่ต้องสงสันเลยกับความสำเร็จของทีมที่มาจากความสามารถของ เจมส์ ในห้าฤดูกาลที่เขาอยู่กับเรานั้นเขาลงเล่นทุกเกม และคว้าแขมป์ซูเปอร์โบวล์ได้ถึง 3 สมัย” บิลิชิก กล่าว

        “ไม่ว่าทีมใดก็ตามที่มีผู้เล่นแบบ เจมส์ เดเวลิน อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้เล่นต้องบอกว่าทีมนั้นโชคดี แต่ในความเป็นจริง เขาเป็นผู้เล่นซึ่งหายากมากและพวกเราก็โชคดีมากๆที่เขาเป็น แพทริอ็อตส์” เฮดโค้ชของ นิวอิงแลนด์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"