จบนะ!'บิ๊กตู่'ลั่นวันนี้ไม่ควรมีข้าง ควรเป็นข้างเดียวกันหมดเพื่อดูแลประชาชนคนไทยให้ดีที่สุด


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.63- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในส่วนการเมืองขออนุญาตไม่ตอบในช่วงนี้เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ ช่วงนี้เป็นเรื่องการทำงานของเรามากกว่าที่จะดูแลฟื้นฟูและจะคืนความสุขอะไรประชาชนได้บ้างตามระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ ที่ถามมาหลายเรื่องเป็นเรื่องการเมืองตนขอไม่ตอบดีกว่า 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เรื่องหลักๆเป็นเรื่องของการต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการผ่อนปรน เรื่องอื่นที่ไม่เป็นประโยชน์หรือสร้างความบิดเบือนความไม่เข้าใจ คิดว่าอย่าพูดกันเลยดีกว่าในช่วงนี้ต้องขอร้องไปยังประชาชนทุกภาคส่วน มันต้องมีคนเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ถ้าเราช่วยกันมองเห็นเจตนารมณ์ของรัฐบาล ของครม. รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน มุ่งมั่นในการแก้ปัญหาประชาชน เราไม่สามารถดูแลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ เพราะต้องดูความเดือดร้อนเป็นหลักและดูสถานการณ์ด้านสาธารณสุขเป็นหลัก ขอขอบคุณครม.ทุกคนและทุกภาคส่วน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะเรียนให้ทราบ ซึ่งหลายคนคงอยากทราบว่าเดินหน้าไปแล้วอย่างไร หรือว่าเลิกไปแล้ว ซึ่งตนได้รับฟังความคิดเห็นจากธุรกิจเอกชนขนาดใหญ่ที่ตนพูดไปแล้ว 20 ราย ซึ่งวันนี้ได้ทยอยส่งมาแล้ว ไม่เห็นมีใครจะมาให้เงินรัฐบาลเลย มีแต่เพียงบอกว่าเขาจะดูแลคนในห่วงโซ่ของเขาอย่างไร หางานให้ทำอย่างไร ลดการจ้างงานให้น้อยที่สุด และหาอาชีพเสริมให้ จนหลายคนกลัวว่าเมื่อถึงเวลาสถานการณ์ดีขึ้นจะไม่กลับมาทำงานตรงนี้เพราะไปค้าขายออนไลน์กันหมดแล้ว ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการช่วยในกลุ่มงานของเขาเอง 

อย่างไรก็ตาม เขายังได้เสนอแนะในเรื่องเศรษฐกิจต่างๆมีความคิดเห็นค่อนข้างตรงกัน โดยเฉพาะการบริหารจัดการน้ำต้องทำให้เกิดความทั่วถึง เขาพร้อมที่จะช่วยเหลือตรงนี้ในการสนับสนุนประชาชนมีแหล่งน้ำ ไม่ว่าการขุดแหล่งน้ำต่างๆ ก็เป็นเรื่องของท่านที่จะดูแลประชาชน เขาสัญญาว่าจะดูแลประชาชนให้มากขึ้นเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ลดปัญหาเชิงซ้อนและจะร่วมมือกับรัฐบาลต่อไปในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาเขาก็ทำมามากพอสมควร ตนเพิ่งทราบหลายเรื่องเขาดูแลอยู่แล้ว แน่นอนว่ารัฐบาลไม่สามารถดูแลทุกคนได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จำเป็นต้องอาศัยภาคส่วนต่างๆมาร่วมดูด้วย ดังนั้นช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่พวกเราต้องร่วมมือกันให้มากที่สุด 

"วันนี้มันไม่ควรจะมีข้างกัน ควรจะเป็นข้างเดียวกันหมดเพื่อที่จะดูแลประชาชนคนไทยให้ดีที่สุด ให้สมกับความเป็นคนไทย สมกับอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่มีน้ำใสใจคอเผื่อแผ่แบ่งปัน มีจิตสำนึก สิ่งที่เขาเสนอมาอีกอันหนึ่งที่มีความคิดเห็นตรงกับรัฐบาลโดยมองในมุมเดียวกันว่าโลกหลังจากนี้จะเปลี่ยนแปลงไปทุกภูมิภาค ทุกประเทศจะเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมดในเรื่องการดำรงชีวิต และเรื่องต่างๆ เพราะทุกคนให้ความสำคัญกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ดังนั้นเราต้องสานต่อไปตามยุทธศาสตร์ที่มีอยู่เดิมทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศอย่างเต็มรูปแบบและสูงสุดในอนาคต หลุดพ้นจากประเทศกับดักรายได้ปานกลาง ซึ่งต้องอาศัยภาคธุรกิจเอกชนและประชาชน มีส่วนร่วมด้วยกันทั้งหมด คงไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียว รัฐบาลจะออกมาตรการอะไรออกมาก็ตามถ้าไม่เห็นชอบ ไม่ร่วมมือ ก็จะไม่สำเร็จสักอัน ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็แล้วแต่ แม้แต่ตนเองก็ไม่สามารถที่จะทำได้เพียงคนเดียว ฉะนั้นต้องขอบคุณบรรดาผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่ 20 ท่านที่กรุณาเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์มา และไม่มีใครมาร้องขอผลประโยชน์อะไรกับผมสักคน ไม่มีใครจะให้เงินรัฐบาลสักอย่าง เพราะผมคงไปรับเงินจากท่านไม่ได้ ไม่ได้มีการตอบแทนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน อันนี้ขออย่าไปรับฟังคำบิดเบือนต่างๆ"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"