ให้ออกสว.วัดตรีฯสตช.ฟันข้อหาเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

ให้ออกจากราชการ สารวัตรวัดตรีฯ ยักยอกเงินค่าทำศพ 2 ตำรวจอรินทราช พร้อมเดินหน้าคดีอาญาฟันข้อหาหนัก โทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต เจ้าตัวก้มหน้ารับกรรมยอมรับสภาพ เผยครอบครัวพยายามขายที่ใช้หนี้ แต่พิษโควิดทำเศรษฐกิจฝืดไม่มีคนซื้อ
    เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี  พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สารวัตรฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ กองสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ดูแลรับผิดชอบวัดตรีทศเทพวรวิหาร) ยักยอกเงินฌาปนกิจศพ 2 นายตำรวจอรินทราช 26 เหยื่อจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สน.ชนะสงคราม จากการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมจากผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ทราบว่ามีมูลค่าความเสียหายทั้งหมดโดยประมาณ  324,450 บาท โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 7 พ.ค.63 เพื่อดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า วันเดียวกันกองสวัสดิการ สตช.จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง  พร้อมมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อีกทั้งผู้แทนของกองสวัสดิการจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหา  "เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย" โทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 2,000-40,000 บาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 147 ซึ่งกรณีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้เสียหาย ไม่เกี่ยวข้องกับที่มีผู้ประกอบการ 3 รายเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ชนะสงครามก่อนหน้านี้ 
    ด้าน พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหมายเรียกหรือได้รับการติดต่อจาก สน.ชนะสงคราม  เพื่อเข้าให้การและรับทราบข้อหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ครอบครัวของตนก็เป็นชาวบ้านธรรมดาคนหนึ่ง ได้พยายามช่วยเหลือด้วยการนำที่ดินไปแบ่งขาย แต่ท่ามกลางสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดขณะนี้ทำให้ยากที่จะมีคนมาซื้อ ส่วนหน่วยงานต้นสังกัดของตนนั้น ขณะนี้ก็รอผู้บังคับบัญชาตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ รวมถึงการสอบวินัย และหากตนต้องออกจากราชการก็ยอมรับสภาพ ตอนนี้ก็ยังทำงานปกติแต่ใช้สิทธิ์ลาเพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น 
    ขณะที่ พ.ต.อ.วรศักดิ์ พิสิษฐบรรณกร ผกก.สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นี้  พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ซึ่งระหว่างนี้ก็จะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่มเติมถึงยอดเงินการจัดงานที่ประสานกับ พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์  ว่าแต่ละงานมียอดเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามตอนนี้หน่วยงานต้นสังกัดของ พ.ต.ต.ธีร์ธดลว์ยังไม่ได้ประสานเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"