ปิดป่าทำกระทิงแก่งกระจานตกลูกนับสิบ


เพิ่มเพื่อน    

 

ผลพวงปิดป่าหนีโควิด พบกระทิงฝูงใหญ่ในอุทยานฯ แก่งกระจาน พาลูกเล็กๆ นับสิบตัวออกหากินดินโป่งและหญ้าบริเวณแหล่งอาหาร
    เมื่อวันที่ 29 เมษายนนี้ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานได้เผยแพร่ภาพความน่ารักของกระทิงตัวเล็กๆ มากกว่า 10 ตัว กำลังวิ่งเล่นอยู่ในกลุ่มกระทิงฝูงใหญ่ เป็นฝูงของกระทิงที่พบบริเวณพื้นท่าสร้าง แหล่งน้ำและอาหารให้สัตว์ป่า บริเวณห้วยคมกริช อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
    นายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า วันเดียวกันหลังจากออกตรวจตราบริเวณห้วยคมกริช อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งเป็นพื้นที่สร้างแหล่งน้ำและอาหารให้สัตว์ป่าตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 จนถึงปัจจุบัน ที่มีสัตว์ป่ามาใช้ประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะช้างและกระทิง โดยภาพที่เห็นเป็นฝูงกระทิงที่มีจำนวนมากรวมกันเป็นฝูงใหญ่ลงมากินดินโป่งและหญ้า โดยมีลูกเล็กๆ ของวัวกระทิงหลายสิบตัววิ่งเล่นไปมาอยู่ในฝูง ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักและสวยงามมาก จากที่เคยพบเห็นที่มีแต่กระทิงตัวใหญ่เพียงอย่างเดียว สะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแก่งกระจานที่มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น ส่งผลถึงการแพร่พันธุ์ขยายพันธุ์ของวัวกระทิง รวมถึงสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ ช่วงนี้สามารถพบเห็นได้มากขึ้น
    “การพบฝูงกระทิงฝูงใหญ่เป็นผลพวงมาจากการปิดป่า ทำให้ไม่มีรถของนักท่องเที่ยววิ่งผ่านในพื้นที่ดังกล่าว ธรรมชาติมีการฟื้นตัว มีความอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไม่มีการรบกวนจากมนุษย์ ทำให้สัตว์ป่าออกมาหากินจำนวนมาก อีกทั้งยังทำให้สัตว์ป่าในวันนี้ไม่ออกไปรบกวนประชาชนในพื้นที่รอบนอกของอุทยานฯ อีกด้วย” นายมานะกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"