'หมอพรทิพย์'ชี้เมื่อวิกฤติเริ่มคลี่คลายการเมืองจะเริ่มแสวงประโยชน์หาจังหวะประหัดประหารโค่นล้มอีกฝ่าย


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63-แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ว่าทุกอย่างที่กำลังเกิดเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสชนิดที่หากตัดสินใจอย่างใดก็กระทบอีกเรื่องแน่นอน คุมโรคโดยการห้ามการทำกิจกรรมส่งผลให้ความจนความลำบากมาเยือนผู้คนโดยถ้วนหน้า 

การตัดสินใจแต่ละครั้งเป็นเรื่องยากโดยสถานการณ์โรคและสถานการณ์เศรษฐกิจจะถูกแก้ปัญหาที่สำเร็จและกระทบน้อยทั้งสองเรื่องไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อสถานการณ์โรคเริ่มคลี่คลาย ความยากจนก็กระทบสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างไปเสียแล้ว ใครจะเยียวยาอย่างไรก็คงทำได้ไม่ทั่วถึง ไม่เท่าเทียม 

โลกนี้ไม่มีความเป็นธรรมถ้าเราเฝ้าคอย ความเป็นธรรมเป็นเรื่องสมมุติ ความเป็นธรรมเป็นเรื่องที่ตัวเราต้องมีในตนและปฏิบัติต่อผู้อื่น 

เมื่อวิกฤติเริ่มคลี่คลายการเมืองจะเริ่มแสวงประโยชน์หาจังหวะประหัดประหารโค่นล้มอีกฝ่ายอยู่แล้ว รัฐก็จะยิ่งไม่มีสมาธิแก้ปัญหา รวมทั้งตอที่กำลังผุดหลังน้ำลดก็คือการทุจริตของแต่ละฝ่ายที่ยังโกงกินทำให้ประชาชนถูกโกงสิ่งที่รัฐบาลมอบมาให้เยียวยา 

อยากให้ผู้ที่พอประคองตนได้เผื่อแผ่ประคองผู้อยู่ใกล้เคียงให้เวลากับการมองไปอีกด้าน แผ่นดินไทยมีความสมบูรณ์ที่เรียกว่าทรัพย์ในดินสินในน้ำพอควร ควรหันมาพัฒนาทักษะในตัวเราให้เพิ่มขึ้น ค่อยๆสร้างตน ช่วยผู้อื่นให้ลุกขึ้นผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยมือของเรากัน. น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด#เราจะผ่านไปด้วยกัน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"