'บิ๊กนัต' ส่งน้องพลทหาร 1,241 นาย กลับบ้านหลังปลดประจำการ จัดรถส่งถึงภูมิลำเนา


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 -  เวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ดอนเมือง พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานพิธีส่งทหารกองประจำการ สังกัดกองทัพอากาศ ณ ที่ตั้งดอนเมือง ซึ่งได้รับราชการมาครบตามระยะเวลาที่กำหนดและต้องปลดเป็นทหารกองหนุนประเภทที่ 1 ชั้นที่ 1 กลับภูมิลำเนา จำนวน 1,241 คน โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศร่วมพิธี ทั้งนี้กองทัพอากาศได้จัดรถโดยสารจากกรมขนส่งทหารอากาศรับ-ส่งทหารกองประจำการเหล่านี้กลับภูมิลำเนาด้วย พร้อมทั้งยังได้จัดถุงบรรเทาทุกข์ ซึ่งประกอบด้วยสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมอบให้แก่ทหารกองประจำการทุกคน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

พล.อ.อ.มานัต กล่าวให้โอวาทแก่ทหารกองประจำการที่เข้าร่วมพิธีว่า ตลอดระยะเวลาที่ทุกคนได้เข้ามารับราชการเป็นทหารกองประจำการในกองทัพอากาศจนครบวาระปลดประจำการ พ้นจากการรับราชการทหารกองประจำการไปเป็นทหารกองหนุน นับว่าเป็นเกียรติประวัติแก่ตนเองที่ได้เสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อมารับใช้ประเทศชาติ ซึ่งเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีที่ทุกคนได้รับการฝึกฝนความมีระเบียบวินัย ความอดทน ความเข้มแข็ง และความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ตลอดจนได้รับการฝึกวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ รวมทั้งดำรงตนเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของสังคม ทำให้เกิดความภาคภูมิใจในเกียรติและศักดิ์ศรี พร้อมที่จะปกป้องอธิปไตยของประเทศชาติ แม้ว่าทุกคนจะปลดประจำการไปแล้ว แต่ภาระหน้าที่ของทุกคนจะต้องเป็นทหารกองหนุน โดยพร้อมที่จะกลับมารับใช้ประเทศชาติในยามที่ชาติบ้านเมืองอยู่ในภาวะคับขัน และขอให้ทุกคนจงนำเอาสิ่งที่ดีที่ได้รับจากการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและครอบครัว อีกทั้งขอให้ดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นพลเมืองที่มีคุณธรรมของประเทศชาติต่อไป

“เลือดของเราชาวกองทัพอากาศคือเลือดสีเทาที่หลอมรวมกันมาเป็นระยะเวลาพอสมควร เราต้องเป็นเพื่อนกัน ต้องรักกัน รักผู้บังคับบัญชา ทุกคนก็จะเป็นมิตรที่ดี เป็นเกียรติประวัติของการเป็นชายไทย มีเพื่อนฝูง มีรุ่นที่เป็นสิ่งสำคัญ และมีหน้าที่สำคัญของลูกผู้ชายคือรักษาสัตย์ตามคำที่ปฏิญาณตนไว้ทั้งหมด ขอให้ติดอยู่ในจิตวิญญาณและจิตใจของทุกคนตลอดสิ้นชีพ เพื่อให้เราเป็นชายไทยที่สมบูรณ์” พล.อ.อ.มานัต กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"