สช.ร่วมมือกับ 8 พันธมิตรจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ป้อนนักเรียนรร.เอกชน


เพิ่มเพื่อน    


30เม.ย.63-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมความร่วมมือการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของพันธมิตรต่อสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ว่า ในที่ประชุม มีสถานศึกษา หน่วยงาน สำนักพิมพ์ และสถาบันต่าง ๆ จำนวน 8 แห่ง ได้นำแพลตฟอร์มและเนื้อหาบทเรียนออนไลน์ ที่ทันสมัยและครอบคลุมการเรียนทั้งทักษะด้านความรู้ และทักษะด้านอารมณ์มานำเสนอ ซึ่งข้อมูลการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ดังกล่าวจะสามารถเรียนออนไลน์ได้ผ่านเว็บไซค์ศูนย์การเรียนรู้ด้วยระบบดิจิทัล สช. โดยจะมีหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับทักษะด้านดนตรี, การติว, ข้อสอบและแบบฝึกหัดต่างๆ เช่น ดนตรีและศิลปะซิมโฟนี่ จำกัด สนับสนุนแอพพลิเคชัน Easy learning music application พร้อมคู่มือ และวิธีสอน ซึ่งเป็นสื่อการสอนบรรเลงดนตรีสากลอย่างถูกต้อง ให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ลงทะเบียนเป็นผู้ใช้ จำนวน 100,000 user เป็นเวลา 6 เดือน เป็นต้น ทั้งนี้ตนยังได้หารือถึงเรื่องผลคะแนนการทดสอบระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ที่ลดลงจากปีที่ผ่านมานั้น เรื่องนี้ทางอมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ร่วมกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนกลุ่มวิชาที่ผลวิเคราะห์ พบว่า คะแนนเด็กลดลง เช่น หลักภาษาไทย เป็นต้น มาเพิ่มให้ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ให้โรงเรียนสามารถเลือกนำไปใช้ได้ด้วย

นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจะมีผลิตหลักสูตรพัฒนาครูผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งมีการประเมินผล ทดสอบก่อนและหลังการอบรม อีกทั้งจากที่ สช.เคยหนักใจในส่วนของการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย และการศึกษาพิเศษ ว่าจะดำเนินการอย่างไรนั้น ในที่ประชุมก็ได้มีการนำเสนอสื่อสารการเรียนการสอนของทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าว ซึ่งทำให้ สช.มั่นใจว่า ขณะนี้เราได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องการจัดการเรียนการสอนออนไลน์อย่างครบถ้วนและรอบด้าน และพบว่ามีโรงเรียนและหน่วยงานต่างๆ อีกหลายแห่ง แสดงความจำนงขอนำสื่อออนไลน์ต่างๆ มาเข้าร่วมด้วยจำนวนมาก ดังนั้น สช.ก็จะไปพิจารณาและทำข้อตกลงความร่วมมือต่อไป เพื่อที่จะให้โรงเรียน ครู นักเรียนและผู้ปกครองได้เข้าถึงสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ที่มีคุณภาพ และครอบคลุมการศึกษาในทุกด้าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"