พ่อเมืองโคราชสั่งห้าม 'แรงงาน' เคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด หลังพบสาวโรงงานติดเชื้อโควิดรายล่าสุด


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รับมอบสิ่งของบริจาคจากนายสมพงษ์ หวังสุดดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทซีพีเอฟจำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนมอบสิ่งของบริจาคให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยมอบน้ำดื่มจำนวน 130 โหล ไข่ไก่ 100 แผงและหมูบด 100 กิโลกรัมเพื่อให้ทางจังหวัดนครราชสีมานำไปประกอบอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากการระบาดของโควิด-19ต่อไป

ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรณีขอให้ผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานงดการเดินทางไปนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยประกาศระบุว่า 1. ขอให้ผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานงดการเดินทางไปนอกพื้นที่ จ.นครราชสีมา จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

2. หากผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานมีความจำเป็นต้องเดินทางออกไปนอกพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ต้องได้รับอนุญาตจากผู้ประกอบการโรงงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ประกอบกิจการโรงงาน

3. เมื่อผู้ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานตามข้อ 1 ได้เดินทางกลับเข้ามาพื้นที่ จ.นครราชสีมา แล้ว ให้ผู้ประกอบการโรงงานกักตัวผู้ปฏิบัติตามข้อ 1 เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งรายงานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ทราบ เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในโอกาสแรกที่ผู้ปฏิบัติงานตามข้อ 1 มาถึง และให้ผู้ปฏิบัติงานตามข้อ 1 และผู้ประกอบการโรงงานปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมาพบผู้ป่วยติดเชื้อรายล่าสุดเป็นรายที่ 19 ของจังหวัด เป็นหญิงสาว อายุ 34 ปี ชาวอำเภอขามทะเลสอ ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ได้เดินทางไปเฝ้าอาการป่วยของแม่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดชุมพร เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม และเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการตรวจพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้กำชับไปยังนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ให้สอดส่องดูแลในพื้นที่ หากพบใครเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดให้รีบเข้าดำเนินการตามคำแนะนำของประกาศคำสั่งฉบับดังกล่าวอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้จังหวัดนครราชสีมายังได้เปิดโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง หากใครพบเห็นคนยากลําบาก ไม่มีข้าวกิน หรือต้องประสบความเดือดร้อนอื่นๆ จากสถานการณ์โควิด-19 สามารถโทรศัพท์แจ้งให้ทางจังหวัดเร่งดำเนินการช่วยเหลือได้ทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"