"พอช"แอบสนสาลิกาแต่รับก่อนตายขอกลับไปสเปอร์สอีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีมท็อตแน่ม เริ่มค้นไม้คันมือพร้อมกลับมาเป็นกุนซือในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังมีข่าวว่า นิวคาสเซิล ที่ใกล้จะโดนนายทุนใหม่จากซาอุฯเทคโอเวอร์ สนใจคว้าตัวไปเป็นนายใหม่แทน สตีฟ บรูซ ที่ เซนต์ เจมส์ปาร์ค แต่ยอดกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับก่อนตายขอกลับไป สเปอร์ส อีกครั้ง เพื่อจัดการบางอย่างที่ยังค้างคาอยู่
    โปเช็ตติโน่ หรือที่หลายคนเรียกสั้นๆว่า "พอช" โดน ทีม"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ปลดจากตำแหน่งกุนซือ เมื่อเดือน พฤศจิกายน ทั้งที่เมื่อราว 6 เดือนก่อนหน้านั้น เพิ่งจะพาทีมเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยช่วง 2-3 วันมานี้ เขามีข่าวว่าอาจจะโดน นิวคาสเซิล คว้าตัวไปคุมทีมแทน สตีฟ บรูซ เนื่องจากยังว่างงานอยู่
    ข่าวระบุว่า โค้ชชาวอาร์เจนติเนียน รายนี้ กำลังได้รับความสนใจจากว่าที่เจ้าของสโมสรใหม่ของเจ้าสาลิกาดงมากที่สุด และจะเป็นเป้าหมายหลักของการเดินหมากทำการเปลี่ยนแปลงอย่างแรกๆ หากการเทคโอเวอร์สำเร็จลุล่วง
    อดีตบอสเซาแธมป์ตัน ที่เคยใช้เวลาอยู่กับ สเปอร์ส กว่า 5 ฤดูกาล ให้สัมภาษณ์บอกว่า "มันเป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อจบในแบบที่ไม่มีใครต้องการให้มันจบ"
    "แต่ลึกๆในใจของผม ผมแน่ใจว่าทางของเขาจะต้องพานพบกันอีก นับจากวันแรกที่ผมจากสโมสรมา ความฝันของผมคือสักวันหนึ่งผมต้องได้กลับไปที่นั่น และพยายามทำสิ่งที่ผมยังทำไม่สำเร็จ ให้สำเร็จให้ได้ เราเกือบจะคว้าถ้วยพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ลีกได้อยู่แล้ว"
    "แต่แน่นอน ผมต้องมองไปข้างหน้า และผมกำลังรู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจคต์ต่อไปที่รออยู่"
    โปเช็ตติโน่ ถูกถามอีกครั้งถึงความรู้สึกที่เขามีต่อท็อตแน่ม "แต่ลึกๆข้างใน ผมต้องการที่จะกลับไป เพราะแฟนๆที่นั่นยอดเยี่ยมมาก บางทีในอีก 5 ปี หรือ ในอีก 10 ปี แต่ก่อนที่ผมจะตาย ผมต้องกลับไปแก้มือที่ ท็อตแน่มให้ได้"
    "ผมต้องการได้สัมผัสถึงความรู้สึกว่าจะพิเศษขนาดไหนถ้าได้แชมป์สักรายการกับท็อตแน่ม เพราะแฟนๆของสโมสรถือว่าสุดยอดมาก"
    เมื่อเดือนที่แล้ว โปเช็ตติโน่ มีข่าวว่า จะถูกดึงตัวกลับไปนั่งเก้าอี้กุนซือทีมไก่เดือยทองเร็วกว่าที่คิดกันไว้ หลังมีรายงานอ้างว่า แดเนียล เลวี่ กำลังรู้สึกว่าตัวเองผิดพลาดที่แต่งตั้ง โชเซ มูรินโญ่ มาแทนหลังจากที่ทีมทำผลงานแย่ติดต่อกันหลายนัด
    อย่างไรก็ตาม โปเช็ตติโน่ ระหว่างนั้นก็มีข่าวกับทีมใหญ่หลายทีมอย่างเช่น เรอัล มาดริด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงแต่ทั้งสองสโมสร แม้จะสนใจอยากได้ตัวกุนซือมือดีรายนี้ แต่ก็ยังไม่มีเหตุผลที่จะต้องปลดกุนซือของตัวเอง ที่ก็ยังทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจก่อนที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19จะเข้ามาทำให้วงการฟุตบอลต้องเป็นอัมพาต
    ในกรณีที่ โปเช็ตติโน่ ตกลงรับคุมทีม นิวคาสเซิล ก่อนจบซีซั่นนี้ ทาง ท็อตแน่ม ก็อาจจะไม่ได้เงินชดเชย ที่กำหนดไว้ห้ามเขาไปรับงานกับทีมใหม่ภายในระยะเวลา 6 เดือนนับตั้งแต่โดนปลด ซึ่งหากนับวันแบบไม่ขาดไม่เกิน ก็จะอยู่ที่ วันที่ 19 พฤษภาคม ดังนั้น สเปอร์ส จะได้เงินชดเชยต่อเมื่อ โปเช็ตติโน่ เริ่มงานใหม่ก่อนหน้านั้น ซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ประเทศล็อคดาวน์ และการแข่งขันฤดูกาลนี้เลื่อนออกไป ก็คาดกันว่ากว่าที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งต่อกันได้อีกครั้งก็น่าหลังวันนั้นไปแล้ว
    แต่นอกเหนือจาก โปเช็ตติโน่ แล้ว กุนซือมือดีที่มีข่าวว่าอาจถูกดึงไป เซนต์เจมส์ปาร์ค ก็มีทั้ง แม็ก อัลเลกรี อดีตนายใหญ่ ยูเวนตุส, ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตบอสเจ้าสาลิกาดง และ ลูเซียง ฟาฟวร์ เฮ้ดโค้ชทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"