รับฟังทุกเรื่อง!โฆษกศบค.แสดงความเสียใจต่อครอบครัวคนฆ่าตัวตายพร้อมส่งทีมช่วยเหลือเยียวยา


เพิ่มเพื่อน    


1 พ.ค.63 -.ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า ในฐานะจิตแพทย์ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย ตนมองว่าการฆ่าตัวตายเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในวิชาชีพ เพราะในฐานะแพทย์ต้องช่วยทุกคนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วยทางกายหรือใจ เรื่องการป้องกันเป็นหน้าที่ของจิตแพทย์ที่จะหาทางช่วยเหลือ ตนอยู่กับเรื่องนี้มานานเข้าใจความรู้สึกของผู้สูญเสีย และอยากให้ทุกคนเห็นใจคนเหล่านี้ เพราะเขามีความบีบคั้น อย่าไปว่าเขาเรียกร้องความสนใจ แต่เขากำลังร้องขอความช่วยเหลือเราอยู่

"ในฐานะโฆษก ศบค.จะรับฟังทุกเรื่องและนำไปสู่การแก้ไข ช่วยเหลือ และเยียวยา จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยคนที่มีความทุกข์ด้านนี้ให้เข้าสู่กระบวนการเยียวยา โดยเราจะมีทีมทางด้านนี้ในทุกจังหวัดเข้าไปพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อจะเก็บข้อมูลเพื่อนำไปสู่การช่วยเหลือเยียวยา"นพ.ทวีศิลป์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"