รวบหลานชาย อดีต ส.ส.ขอนแก่นพรรคเพื่อไทย บุกเดี่ยวชิงทรัพย์บริษัทสินเชื่อชื่อดัง


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.63 - เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจุดน ควบคุมตัว นายสิงหา เตาะเจริญสุข อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 6 ต.บ้านฝาง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.91/2563 ลงวันที่ 30 เม.ย. 2563  ในข้อหา“ ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวได่ที่บ้านพัก พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดทะเบียน 1คัน,เสื้อกันหนาวยี่ห้อ body glove จำนวน1ตัว,หมวกกันน็อค สีดำ จำนวน 1ใบ,กระเป๋าสะพาย สีดำ จำนวน 1ใบ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสดของพนักงานบริษัทเงินติดล้อ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม ยก.ตชด.ภ.2  ริมถนนศูนย์ราชการ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น 

 พ.ต.อ.นพเก้า กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายชิงทรพย์ เใอวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา  โดยพยานระบุว่าคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวยี่ห้อ body glove และลงมือเพียงคนเดียว ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์พนักงานในบริษัทฯได้เงินสดไปประมาณ 14,000บาท จากนั้นขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ จนทราบรายละเอียดจากพยานบุคคล รวมถึงหลักฐานจากกล้องวงจรปิดขณะที่ขับขี่รถจักรยานยนต์รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีดำ ไม่ติดทะเบียน หลบหนีไปบน ถ.มะลิวัลย์ มุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านฝาง และมีภาพจากกล้แงวงจรปิดขณะที่คนร้ายถอดหมวกกันน็อคออก ซึ่งพยานยืนยันว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ในบริษัทฯ จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะจับกุมตัวได่ที่บ้านพัก

" จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การ รับว่าสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ในบริษัทเงินติดล้อจริง   เนื่องจากตกงานกว่า 1 เดือน ไม่มีเงินใช้ได้นำรถจักรยานยนต์ไปจำนำ และกู้เงินนอกระบบมาใช้รวมทั้งหมด 50,000บาท ถึงวันกำหนดส่งดอกเบี้ย ไม่มีเงินจ่าย จึงได้ยืมรถจักรยานยนต์ของญาติ ขับขี่จากบ้าน เข้ามาหางานทำในเมืองขอนแก่น แต่ไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน ขณะขับขี่รถผ่านถนนหลังศูนย์ราชการ มองเข้าไปในบริษัทเงินติดล้อ เห็นพนักงานซึ่งเป็นผู้หญิงทั้งหมดนั่งทำงานกันอยู่ จึงเดินเข้าไปและใช้ปืนบีบีกันจี้ชิงทรัพย์สินเงินสด ได้มาทั้งหมด 14,000 บาท จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยมุ่งหน้ากลับบ้านที่อ.บ้านฝาง นำเงินสดที่ได้จากการก่อเหตุไปใช้หนี้นอกระบบ จากนั้นก็ใช้ชีวิตตามปกติ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้"

พ.ต.อ.นพเกล้า กล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหาจึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในขณะทำแผน ประกอบคำรับสารภาพนั้น ผู้ต้องหาได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ว่าเป็นหลานชายของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีต ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่รับฟังและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"