'หมวดเจี๊ยบ' เตรียมแจกอาหารหมา-แมว ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ค.63 - ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า ตนจะแจกอาหารสุนัขชนิดเม็ด จำนวน 1200 ถุงๆละ ครึ่งกิโล ผ่านทาง FB แฟนเพจ หมวดเจี๊ยบ  sunisa divakorndamrong จัดส่งฟรีทางไปรษณีย์ โดยไม่คิดค่าขนส่ง เพื่อช่วยลดภาระของประชาชนที่มีสัตว์เลี้ยงแต่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์โควิด และสำหรับคนในเขตวังทองหลางและลาดพร้าว ซึ่งตนเคยลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ จะได้รับเจลแอลกอฮอล์ยี่ห้อ ทักษิณ ชินวัตร เป็นรางวัลพิเศษด้วย เชื่อว่า ขณะนี้ ประชากรสัตว์ที่เป็นสุนัขและแมว ราว 10 ล้านตัว ในประเทศไทย 88.1 % เป็นสัตว์เลี้ยงที่มีเจ้าของ และอีก 11.83 % % เป็นสุนัขหรือแมวจรจัด กำลังเดือดร้อนจากพิษโควิด เพราะเจ้าของต้องรัดเข็มขัดเรื่องค่าใช้จ่าย 

ในขณะที่ สัตว์จรจัดก็หาอาหารได้ยากขึ้น เพราะสถานที่ๆ เคยเป็นแหล่งอาหารหยุดกิจการ โดยเฉพาะ ร้านอาหาร วัด และ โรงเรียน เป็นต้น จะหวังพึ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงไม่ได้ เพราะลำพังการให้ความช่วยเหลือประชากรที่เป็นมนุษย์ในประเทศ ก็ทำได้ไม่ทั่วถึงอยู่แล้ว คงไม่ต้องหวังว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญเรื่องความเป็นอยู่ของหมาแมว

คงไม่ต้องพูดถึงว่าประชากรสัตว์ในประเทศจะมีความเป็นอยู่อย่างไร ตนจึงลุกขึ้นมาแบ่งปันอาหารให้คนอื่นที่มีสัตว์เลี้ยงตามกำลังเท่าที่มี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของผู้มีสัตว์เลี้ยง ซึ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ควรให้ความสำคัญกับรายจ่ายของประชาชน ในเรื่องการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ไม่ได้มีไว้เพื่อการพาณิชย์ด้วย เพราะประชากรสุนัขและแมวทั่วประเทศ มีมากถึง 10 ล้านตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"