หนาวทั้งนครบาล


เพิ่มเพื่อน    

       เสียบดอกไม้อีกสักครั้ง ชื่นชม "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี ยึดมั่นในหลักการ เคารพในกฎ ระเบียบ กติกา ช่วงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการประกาศเคอร์ฟิวอย่างเคร่งครัด

                เมื่อหัวไม่ส่าย หางก็ไม่กระดิก!!!

                ทำให้ได้เห็นคำสั่งของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) เซ็นให้ พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี (ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี) มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.ภ.3 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่สังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.63 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

                หลัง พล.ต.ต.รณกร ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่ยอมให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณสนามบินอุบลราชธานี หลังจากเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานคร แถมแสดงทีท่าไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่มาขอตรวจ

                เช่นเดียวกับคำสั่งของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เซ็นให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.บช.น. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

                หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกหน่วยเข้าไปจับกุมบ่อนการพนันในห้องโถงโต๊ะสนุกเกอร์ ปลายซอยระหว่างรามคำแหง 148-150 เขตสะพานสูง พื้นที่ สน.บางชัน พร้อมยึดของกลางไพ่กระดาษ แผ่นชิพ โต๊ะสำหรับเล่นการพนัน คอมพิวเตอร์สำหรับแจ้งสถิติผลการพนัน เงินสด 4 หมื่นบาท ซึ่งการเปิดโต๊ะสนุกเกอร์ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามประกาศของกรุงเทพมหานครที่มีคำสั่งห้ามไม่ให้เปิดใช้บริการ

                รวมทั้งสำนักงานจเรตำรวจ มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ร.ต.ท.รายหนึ่งตำแหน่ง รอง สว.ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานจเรตำรวจ ฝ่าฝืน พ.รก.ฉุกเฉิน มั่วสุมนั่งดื่มสุรา

                หลังมีการแพร่คลิปวิดีโอตำรวจสายตรวจปะทะคารมกับกลุ่มนักดื่ม หลังได้แจ้งจากประชาชนว่ามีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มั่วสุมนั่งดื่มสุรากัน ช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. โดยในคืนเดียวกันได้มีการมาตักเตือนถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ขณะที่มีคนในวงเหล้ากล่าวอ้างว่าเป็นตำรวจ

                พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตอกย้ำคำสั่งของพล.ต.อ.จักรทิพย์ "ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง และข้อบังคับที่กำหนดอย่างเคร่งครัด หากผลการตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะดำเนินการทั้งทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น ไม่มีการให้ความช่วยเหลือ"

                ชัดเจน...เด็ดขาด!!!

                ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.น. ขานรับนโยบายผู้บังคับบัญชา แจ้งข้อสั่งการกำชับตำรวจนครบาลเรื่องกรณีห้ามข้าราชการตำรวจตั้งวงดื่มสุรา หากตรวจพบแล้วน่าจะมีการดำเนินการทางวินัย (ไล่ออก)

                เจอคาดโทษขนาดนี้รับรองตำรวจนครบาล...หนาวสะท้านแน่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"