ยังไง! ประธานส.ว. ไม่รู้จัก 'เสธ.อ' หลังตกเป็นข่าวจุ้น พปชร.


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.63 - นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกระเเสข่าว“เสธ.อ.” ที่เป็นส.ว. มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวเพื่อเปลี่ยนตัวนายอุตตม สาวนายนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ตนได้ทราบจากการอ่านข่าวเท่านั้น ซึ่งมีการเอ่ยชื่อย่อ ไม่ได้เอ่ยชื่อจริง จึงไม่สามารถบอกได้ว่า ส.ว.ตามชื่อย่อนั้นเป็นใคร และส.ว.จะไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจริงหรือไม่ ซึ่งวันนี้ตนก็ได้มีการสอบถามไปบ้างในเบื้องต้น แต่ปรากฏว่าก็ยังไม่มีใครรับว่าไปพูดจาอะไรตามที่เป็นข่าว ตอนนี้ส.ว.อยู่ในช่วงปิดสมัยประชุม จึงไม่ค่อยได้พบปะบรรดาสมาชิก ต่างคนต่างเเยกย้ายกันทำงานตามหน้าที่เท่าที่ทำได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องมีการตักเตือนหรือไม่ เพราะขณะนี้สังคมวิจารณ์ว่า ส.ว.เข้าไปล้ำเส้นพรรคการเมือง นายพรเพชรกล่าวว่า เรารู้หน้าที่ของเราอยู่เเล้ว รวมถึงขอบเขตการทำหน้าที่ขึ้นอยู่กับสังคมจะวิพากษ์วิจารณ์ ขณะนี้เเม้ปิดสมัยประชุม แต่ส.ว.ได้ทำโครงการ “วุฒิสภารวมใจสู้ภัยโควิด–19” โดยพยายามทำงานเพื่อสังคมเป็นหลัก และกำชับกันตลอดให้ระมัดระวังเรื่องจะไปบังคับ จูงใจคนในรัฐบาล หรือไปเเทรกเเซงสั่งการ อันนี้เข้าใจกันดีอยู่แล้วว่าทำไม่ได้ ทั้งนี้ รอให้เปิดสมัยประชุมก่อนถึงจะได้พูดคุยกัน ดังนั้น ยังฟันธงไม่ได้ว่าเป็นส.ว.คนไหน และมีจริงตามข่าวหรือไม่ เพราะไม่ได้มีใครออกมายอมรับหรือปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งเฉย กำลังดูอยู่ ถ้ามีตัวตนเเน่นอนว่าเป็นใครก็คงจะต้องพูดคุยกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"