'ช่อ' แจงแจก 3 พัน! โซเชียลฯถึงกับอึ้ง 'ลูกเจ๊สมพร' จะแจกเงินช่วยชาวบ้านยังไม่พ้นอิงคณะราษฎร


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ค.63 - จากกรณีคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมไลฟ์สด "คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน" โดยให้ศิลปินอิสระซึ่งในช่วงนี้ไม่มีงานได้มาแสดงดนตรี พร้อมกับเปิดรับระดมทุน เพื่อจะส่งมอบต่อเงินช่วยดังกล่าวให้กับผู้ที่เดือดร้อนและขอรับสิทธิจำนวน 3,000 บาท ซึ่งกิจกรรมจัดในวันที่ 1 และ 2 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันแรกมีผู้ให้ความสนใจร่วมบริจาค และขอรับสิทธิเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมากนั้น

น.ส.พรรณิการ์ วานิช ตัวแทนคณะก้าวหน้า ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กคณะก้าวหน้า ชี้แจงถึงข้อสงสัยต่างๆ รวมถึงกฎกติกาการร่วมบริจาค และการขอรับเงิน เราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันของทุกคน ก่อนรับชมคอนเสิร์ตระดมทุนพร้อมกันอีกครั้งในวันที่ 2 พ.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า คอนเสิร์ตระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน ทางคณะก้าวหน้าจะรับผิดชอบในส่วนค่าจ้างศิลปินอิสระ ค่าใช้จ่ายในการการไลฟ์สด รวมถึงค่าเช่าสถานที่ ขณะที่ยอดเงินจากการเปิดระดมทุนซึ่งมาจากประชาชนทั่วไป ทุกบาททุกสตางค์จะนำไปส่งมอบต่อให้กับผู้ขอรับสิทธิช่วยเหลือที่ทำตามกติกา ไม่ใช่ว่าคณะก้าวหน้าแจกเงิน หรือไม่ใช่ว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าแจกเงิน เราเป็นเพียงสื่อกลางที่ระดมทุนเข้ามา เพื่อส่งต่อให้เท่านั้น โดยยอดบริจาคระดมทุนได้มาเท่าไหร่ เราก็ส่งมอบให้ตามนั้น ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมวันแรก ยอดเงินบริจาคอยู่ที่ 1,052,044 บาท ตอนช่วงหลังจบไลฟ์สด และก็มีเพิ่มเติมมาอีกบ้าง ซึ่งเราสามารถส่งต่อเงินจำนวน 3,000 บาท ให้กับผู้ขอรับสิทธิได้ทั้งสิ้น 351 คน ต้องขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคระดมทุนทุกท่านที่ช่วยกัน ให้สมกับชื่อคอนเสิร์ตเราช่วยกัน

"ขอย้ำอีกครั้งว่าเงินทั้งหมดนี้ เงินที่มอบให้กับผู้ขอรับสิทธิคนละ 3,000 บาทนั้น ไม่ใช่เงินของธนาธร ไม่ใช่เงินของคณะก้าวหน้า แต่เป็นเงินของประชาชนที่ส่งมาช่วยเหลือกัน แน่นอนว่าเราอยากช่วยเหลือให้ได้จำนวนมากที่สุด แต่เราไม่ใช่หน่วยงานรัฐ เป็นแค่ศูนย์กลางที่ผู้ระดมทุนส่งต่อมา และเราส่งต่อให้ ดังนั้น สำหรับผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว ถ้าจะขอบคุณ ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่ช่วยกันระดมทุนมาให้ ขอบคุณผู้บริจาคที่ทำให้คำว่าเราช่วยกันเป็นจริงได้" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับคอนเสิร์ตระดมทุนในวันนี้ การขอรับสิทธิเงินเราช่วยกัน 3,000 บาท ยังใช้กติกาเดิม คือเราจะเริ่มนับผู้มีสิทธิช่วงที่มีการไลฟ์สดคอนเสิร์ต หลังจากที่การบอกรหัสแล้วเท่านั้น สำหรับตอนนี้ ขอให้หยุดส่งข้อความกันก่อน เพราะไม่ว่าจะส่งมาช่องทางไหนก็ยังไม่ถือว่าเริ่มนับเป็นผู้ได้สิทธิรับเงินช่วยเหลือ และอีกเรื่องที่อยากชี้แจงคือ กรณีที่มีผู้บอกว่าคณะก้าวหน้า หรือนายธนาธรจะแจกเงินตามสถานที่นั่นที่นี่ ยืนยันตรงนี้ว่าไม่มีแน่นอน การขอรับสิทธิของเรายังใช้กติกาเดิมคือ ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่มีการเดินทางไปรับเงินที่ไหนทั้งสิ้น อย่าหลงเชื่อ เราใช้วิธีการโอนให้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและความเรียบร้อย  และสำหรับกรณีที่มีคนที่ไปแอบอ้าง เพื่อระดมทุนเข้าบัญชีอื่น ขอให้ผู้ร่วมบริจาคตรวจสอบให้ดี บัญชีรับบริจาคในกิจกรรมนี้มีเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ชื่อบัญชี น.ส.พรรณิการ์ วานิช เลขที่บัญชี 409-450005-8 ธนาคารไทยพานิชย์ เราไม่มีบัญชีอื่น ขอให้ระมัดระวัง

เป็นที่น่าสังเกตว่า กิจกรรมนี้ของคณะก้าวหน้า ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมโซเชียลฯ ทำนองว่า แม้แต่จะแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้าน ยังไม่พ้นการอิงคณะราษฎร โดยใช้รหัส 24 75


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"