ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาพฤษภ-หาลาภได้ต้องรักษาไว้ให้ดี


เพิ่มเพื่อน    

 

 

      รูปลัคนาสถิตราศีพฤษภและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

            และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกรแล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

                แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้มาว่ากันต่อถึงผลของพระเสาร์จร (7) ที่ย้ายเข้าเดินในราศีมังกรตั้งแต่ต้นมีนาคม 2563 ที่จะส่งผลต่อท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ (ลัคนา-หาจากเวลาเกิดที่แน่นอน-ผ่านการผูกดวงชะตา) ไปจนถึง 1 มีนาคม 2566

                ย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 มาแล้ว ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภส่วนใหญ่ต้องเจอผลด้านร้ายจากพระเสาร์จรที่เดินอยู่ในราศีธนู-ภพที่แปด-มรณะของดวงชะตา เช่น มีคนเจ็บไข้ได้ป่วยให้ต้องดูแลเสียเงินทอง หรือถึงขั้นพลัดพรากหรือผิดหวังเรื่องงานที่ไม่เข้าเป้า หรือผู้เคยอุปถัมภ์ค้ำชูจากไป หรืออารมณ์หม่นเศร้าผิดหวังอย่างล้ำลึก บางคนอกหักเพราะไปรักคนแก่ แต่มีส่วนน้อยที่อาจมีบางช่วงจะได้ผลดีเช่นมรดก ฯลฯ

                ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เรื่องร้ายที่เจอมาสองปีครึ่งเปลี่ยนไปเมื่อพระเสาร์จรย้ายจากราศีธนูเข้าราศีมังกร ซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะของดวงชะตา แถมได้มาตรฐานสูง (เกษตราธิบดี-มั่นคง) อีกต่างหาก โดยพระเสาร์จะอยู่ที่นี่ไปถึงมีนาคม 2566 นั้น คาดว่า

1.ผลที่จะมีต่อพวกท่านจะเป็นดังนี้

            1.1.หลักใหญ่พวกท่านจะต่อสู้-ดิ้นรน-ไขว่คว้าแล้วหาลาภได้อย่างแน่นอน (พระเสาร์จรที่มังกรได้มาตรฐานเกษตร-มั่นคงหนักแน่น) และไม่น่าจะน้อยด้วย (พระเสาร์จรที่มังกรทำมุมพิเศษถึงราศีมีน-ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ) เพียงแต่ เมื่อได้มาแล้วจะต้องหาทางรักษาไว้ให้ได้ เพราะถึงอย่างไรพระเสาร์ก็เป็นบาปเคราะห์ และยังเป็นตัวทุกข์เทพเจ้าแห่งความระทมอีกต่างหาก จึงถ้าจัดการไม่ดี อาจจะกลายเป็นลาภทุกข์ หรือได้แล้วกลายเป็นทุกข์ เป็นไปตามโฉลกที่ หลวงวิศาลดรุณกร ครูโหรผู้ล่วงลับประพันธ์ไว้คือ(พระเสาร์จรเป็นเก้า) หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง….

            1.2.การได้ลาภนี้เป็น รายได้พิเศษ หรือ งานพิเศษ หรือได้ผลดีจากวงสังคม เพื่อนๆ หรืองานประเภทที่ปรึกษา หรือได้จากผู้ใหญ่ (ตามความหมายของภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)

            1.3.ด้านร้ายระวังเกิดปัญหากับญาติๆ-พี่น้อง หรือมีปัญหาจากเอกสารสัญญา (พระเสาร์จรที่มังกรเล็งใส่ราศีกรกฎ-ภพที่สาม-สหัชชะ)

            1.4.ด้านดีได้ผู้อุปถัมภ์ช่วยเหลือที่ขอให้คบคนประเภทสูงอายุหรือเครียดๆ หรือนักบริหารจัดการ หรืออาจเป็นหม้าย แต่ด้านร้ายระวังมีเรื่องกับผู้หลักผู้ใหญ่ คนที่เคยอุปถัมภ์พลิกกลับเป็นศัตรู(พระเสาร์จรที่มังกรทำมุมถึงราศีตุลภพที่หก-อริ)

                1.5.ระวังอย่าทุกข์เพราะปัญหาในบ้าน แต่ควรจะเป็นช่วงวางแผนปรับปรุงความเป็นอยู่ในบ้านให้ดีขึ้น

                1.6.การเดินทางไกล-ใกล้ไม่ราบรื่นนัก

                1.7.หากมีคดีความ หรือการต่อสู้คดีช่วงนี้แนะนำให้ไกล่เกลี่ยหรือหาคนกลางมาช่วยเจรจา หากต่อสู้เช่นสอบแข่งขันหรือประมูลงานมักจะได้งานใหญ่หรืองานสำคัญ

                 1.8.อาจเป็นระยะได้ญาติเพิ่มจากการแต่งงาน

                2.ตัวอย่างจากปูมโหรที่พอรวบรวมเก็บมาได้ถึงผลของพระเสาร์จรที่มังกรที่จะมีผลต่อพวกท่านช่วงนี้ เช่น

                หาเงินได้แบบไหลมาเทมา แต่ก็ไหลไปเทไป-พ่อที่เลิกกับแม่โอนเงินมาให้ก้อนใหญ่ แต่เจ้าตัวโอนไปให้แม่ทั้งหมด-ร้านค้าที่เคยรับสินค้าไปขายเหมือนผู้อุปถัมภ์หยุดรับสินค้าทำให้ต้องหาร้านค้ารายใหม่-เสียลูกค้ารายใหญ่หันมาขายออนไลน์ หรือพยายามส่งออก-จองคอนโดฯ เพราะความอยากได้ (ลาภะ) สุดท้ายยอมทิ้งใบจอง-ตกงาน แล้วเพื่อนช่วยรับไปทำงาน แต่ทำไปทำมาอยากหยุด-เดือดร้อน เพราะโควิด-19 เดินทางไปต่างประเทศไม่ได้ ฯลฯ

                3.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาเพิ่มคุณงามความดีของพระเสาร์จรสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

                พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟน หรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

            พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทอง

                4.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรผลออกด้านร้ายแซมเข้ามาเป็น ทุกขลาภ หรือ ลาภทุกข์ แก่ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรูเพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่  หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

            พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

            พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรมพอให้หงุดหงิด

            พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลา อีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน

                สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภทั้งหลายมีพื้นฐานโดยรวมคือ อดทน อดกลั้น-อึดแบบโคนันทวิศาล อีกทั้งเป็นกลุ่มคนที่คอย-รอจังหวะชีวิตดีๆ เข้ามาในชีวิตได้ แต่ก่อนหน้านี้เจอเกณฑ์จากดาวใหญ่หลายดวงกระหน่ำให้โทษในระดับบางคนจุกพูดไม่ออก

                ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เกณฑ์ร้ายจากพระเสาร์จรเคลื่อนให้เป็นดวงแรก เพราะไม่ว่าจะอย่างไรเกณฑ์นี้ก็ยังมีลาภแม้จะเป็นทุกขลาภหรือลาภทุกข์

                ครั้นประมาณปลาย 2563 เกณฑ์จากดาวร้ายจะเคลื่อนออกจากชีวิตพวกท่านเพิ่มอีก เอาไว้ใกล้ๆ จะได้บอกล่วงหน้าต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"