ไม่ป่วย-ไม่ตาย! ‘สหายคิม’โผล่ ออกงานโชว์สื่อ


เพิ่มเพื่อน    

 หักปากกาสื่อตะวันตก! สยบข่าวลือตาย-ป่วยหนัก  "คิม จองอึน" ปรากฏตัวต่อสาธารณะครั้งแรกในรอบเกือบ 3  สัปดาห์ ชิลๆ เปิดโรงงานผลิตปุ๋ยทางตอนเหนือของเปียงยาง แถมไม่ใส่หน้ากากให้ดูอ่อนแอ

       ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือก่อกระแสคาดเดาต่างๆ นานา หลังจากเขาไม่ปรากฏตัวเข้าร่วมพิธีฉลองชาตกาลของคิม อิลซอง ปู่ของเขาซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งประเทศเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา และสื่อออนไลน์ของกลุ่มเกาหลีเหนือแปรพักตร์และสื่ออเมริการายงานว่าคิมเข้ารับการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดไม่กี่วันก่อนหน้านั้น แล้วอาการอยู่ในขั้นอันตราย
    เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้และจีน รวมถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พากันปฏิเสธข่าวดังกล่าว และยืนยันว่าคิมสบายดี
    เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) และสื่อของทางการเปียงยาง เผยแพร่ภาพที่คิมทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยที่เมืองซุนชอน ทางเหนือของกรุงเปียงยาง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ข่าวเอเอฟพีกล่าวว่า ยังไม่สามารถตรวจพิสูจน์ภาพนี้ได้
    เคซีเอ็นเอกล่าวว่า เมื่อคิมปรากฏตัว ผู้คนในที่นั้นพากันโห่ร้องสรรเสริญเสียงดังกึกก้อง ส่วนภาพที่หนังสือพิมพ์โรดองซินมุนเผยแพร่นั้น คิมสวมชุดสูทสีดำที่เป็นชุดประจำตัวของเขา และยิ้มกว้างขณะเดินตรวจรอบๆ โรงงานพร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคน ซึ่งรวมถึงคิม โยจอง น้องสาวและที่ปรึกษาคนสนิทของเขา และพัก บงจู (Pak Pong Ju) สมาชิกคณะกรรมการบริหารกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลี โดยคิมไม่ได้แสดงอาการป่วยใดๆ
    ภาพการปรากฏตัวล่าสุดของคิมเป็นเหมือนครั้งก่อนๆ คือเขาไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย แต่แรงงานนับพันคนที่โห่ร้องต้อนรับเขาและปล่อยลูกโป่งต่างสวมหน้ากากกันหมด นักวิเคราะห์กล่าวกันว่า คิมไม่สามารถสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะได้ เพราะนั่นจะทำให้เขาดูอ่อนแอในสายตาของประชาชน
    เกาหลีเหนือยืนกรานว่าไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศแม้แต่รายเดียว ถึงแม้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนจะไม่เชื่อก็ตาม
        ทั้งนี้ พิธีเปิดโรงงานผลิตปุ๋ยฟอสเฟตซุนชอนซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเป็นฐานการผลิตปุ๋ยนั้น ได้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันแรงงาน ซึ่งเป็นวันหยุดสากลของเหล่าแรงงานทั่วโลก โดยในระหว่างพิธีเปิดโรงงานนั้น นายคิม จองอึน ได้ตรวจเยี่ยมพื้นที่ต่างๆ ในโรงงานหลายจุด อาทิ กระบวนการแปรรูปวัตถุดิบ, กระบวนการผลิตฟอสฟอรัสเหลือง, กระบวนการผลิตปุ๋ยแอมโมเนียมฟอสเฟต และกระบวนการบรรจุ เป็นต้น 
       เคซีเอ็นเอรายงานว่า นายคิมได้กล่าวด้วยความพึงพอใจว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้แล้วสำหรับเหล่าเกษตรกรในการทุ่มเทความพยายามทั้งหมดด้วยความมั่นใจ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายด้านปริมาณการผลิตธัญพืชตามที่พรรคแรงงานเกาหลีกำหนดไว้
    นายพัก บงจู ได้กล่าวสุนทรพจน์ระบุว่า พิธีเปิดโรงงานปุ๋ยแห่งนี้ถือเป็นพิธีอันเป็นมงคลอย่างยิ่ง ซึ่งจะนำพาความสุขมาสู่เหล่าเกษตรกร ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศ
        ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 วันที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือปรากฏตัวต่อสาธารณะในสื่อของรัฐ โดยที่สื่อตะวันตกพากันประโคมว่าเขาเสียชีวิตแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"