'ว.วชิรเมธี' ระดมพระ-นักจิตวิทยา เปิดสายด่วน 'ธรรมะคลินิก 24 ชม.' เยียวยาคนคิดสั้นไม่ให้ทำร้ายตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ค.63 - พระเมธีวชิโรดม หรือ ท่านว.วชิรเมธี  ผู้ก่อตั้งศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เปิดสายด่วน "ธรรมะคลินิก 24 ชั่วโมง" เพื่อช่วยเยียวยาคนคิดสั้น พร้อมปล่อยคลิปปลอบใจไม่ให้ทำร้ายตัวเอง

ท่านเจ้าคุณพระเมธีวชิโรดม พระนักคิด นักเขียน และนักเทศน์ชื่อดัง เปิดเผยว่า “ผลกระทบจากการ Lockdown ทำให้เกิดการปิดตัวของภาคธุรกิจทั่วประเทศ และประชาชนทั่วไปต้องขาดรายได้ประทังชีพระหว่างวัน บางคนผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ทำให้ไม่มีเงินไปชำระหนี้ ก่อให้เกิดความเครียดและนำมาซึ่งการคิดสั้นหลายรายทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

จากสถานการณ์ที่น่ากังวลดังกล่าวมานั้น ทำให้ท่านเจ้าคุณพระเมธีวชิโรดม (ท่านว.วชิรเมธี) จัดทำคลิปพิเศษชุด “คาถาสำหรับป้องกันโรคคิดสั้น”
และเปิด “ธรรมะคลีนิก 24 ชั่วโมง” เพื่อรับปรึกษาปัญหาชีวิตโดยระดมพระธรรมทูตและผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษากว่า 20 ชีวิตไว้คอยให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่กำลังคิดสั้นตลอด 24 ชั่วโมง

ตัวอย่างคาถาสำหรับภาวนาเวลาคิดสั้นและหมดกำลังใจ

“ใดใดในโลกล้วนอนิจจัง โควิดก็เป็นอนิจจัง
มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป จงเชื่อมั่นว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไป
ไม่มีอะไรอยู่ค้ำฟ้า”

“วิกฤติเกิดขึ้นมาไม่ใช่เพื่อให้เรายอมจำนน
แต่มันเกิดขึ้นมา เพื่อพัฒนาเราให้เข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม”

“คนอื่นก็คน เขาก็คน คนอื่นเขาสู้ได้
ทำไมคนอย่างเราจะสู้ไม่ได้”

“ชีวิตเป็นสิ่งล้ำค่า กว่าจะได้ชีวิตมาก็แสนยาก
ดังนั้น ไม่ว่าจะทุกข์หนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม
ก็จงอย่าทำร้ายตัวเอง อย่าคิดสั้นตัดช่องน้อยแต่พอตัว
เมื่อความทุกข์เกิดขึ้นมา จงให้กำลังใจแก่ตัวเองว่า
วันนี้หนักหนา พรุ่งนี้สาหัส
แต่วันมะรืนจะต้องสวยงาม”

ผู้ที่ต้องการชมคลิปดังกล่าวสามารถติดตามได้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กในชื่อ “พระเมธีวชิโรดม” (ว.วชิรเมธี) หรือทางช่องยูทูปในชื่อ “ว.วชิรเมธี Official Channel” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ที่ต้องการปรึกษาปัญหาชีวิตติดต่อได้ที่ “สายด่วนธรรมะคลินิก 24 ชั่วโมง” โทรศัพท์ 084-406-9059 , 063-576-5565 และ 081-835-4676


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"